แชร์สนั่นถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมของนิสิตรายหนึ่ง หลัง นิสิตติด F แต่เจ้าตัวกลับแชทไปโวยอาจารย์ ว่าจาดคะแนนเพียง 1.2 คะแนนก็ผ่านแล้ว ด้านอาจารย์เผย การกระทำแบบนี้ไม่สุภาพ ขออย่าให้ทำกันอีกเลย ชาวเน็ตลั่นนิสิตรายนี้ทำตัวไม่เหมาะสม

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 60 ที่ผ่านมาผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ‘Piyapong Pukan Walker’ ซึ่งเป็นอาจารย์ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ได้โพสต์เปิดเผยข้อความ ที่ได้แชทคุยกับนิสิต ที่นิสิตได้เป็นฝ่ายทักเข้ามาคุยหลังจากที่อาจารย์คนดังกล่าวให้เกรด F แก่นิสิตคนนั้น

โดยในบทสนทนานั้น นิสิตได้บอกว่าตนนั้นขาดคะแนนอีกแค่เพียง 1.2 คะแนนก็จะพ้นเกรด F แต่ทำไมอาจารย์ถึงไม่ปัดเกรดให้ อีกทั้งยังขอให้อาจารย์แก้เกรดให้ เพราะตัวเองไม่อยากต้องมานั่งเรียนเพิ่มเติม

ซึ่งทางด้านอาจารย์คนดังกล่าวก็ได้แจงเหตุผลของการไม้ปัดเกรดให้ เนื่องจากถ้าทำเช่นนั้นจะไม่ยุติธรรมต่อนิสิตคนอื่นๆ อีกทั้งไม่ใช่ความผิดของผู้สอนที่ไม่ปัดเกรดให้ แต่ทางที่ดีนิสิตควรจะไปหาเวลาศึกษาเพิ่ม เพื่อทำคะแนนให้ผ่านและดีกว่าเดิม

โดยโพสต์ดังกล่าวยังระบุข้อความเพิ่มเติมอีกด้วยว่า

‘ ถือว่าขอร้องนะครับนิสิตทุกคน อย่าทำอีกเลยครับ #แล้วเราต้องทำตัวยังไงกับเรื่องแบบนี้ ‘

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ในโลกโซเชียลทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาวิจารณ์เป็นจำนวนมาก โดยบอกว่าหลังจากอ่านบทสนทนาระหว่างอาจารย์และนิสิตรู้สึกว่า นิสิตคนดังกล่าวจะทำตัวก้าวร้าว และใช้คำไม่สุภาพ ซึ่งน่าเห็นใจอาจารย์ผู้สอนเป็นอย่างมาก ที่ต้องมาเจอกัยนิสติแบบนี้

 



ข้อมูล ภาพ ข่าว : เฟซบุ๊กชื่อ Piyapong Pukan Walker

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments