เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2559 สมาชิกเฟซบุ๊กชื่อว่า Napakorn Klaimee ได้มีการโพสต์คลิปวีดีโอ ชนแล้วหนี ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกบันทึกได้จากกล้องติดหน้ารถยนต์คันหนึ่งโดยในคลิปจะเห็นเป็นรถกำลังติดไฟแดงอยู่พอไฟเขียวรถ Suzuki Swift สีแดงไม่ติดป้ายทะเบียน ที่จอดอยู่ด้านหน้า กลับเข้าเกรียถอยหลังมาชนรถที่ติดกล้องดังกล่าวแต่กลับไม่มีการลงมาเครียร์ แถมยังขับรถหนีอีกต่างหาก

“ชนแล้วอย่าหนี ให้ลงมาเคลียร์ประกัน ยิ่งหนียิ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ”
เหตุเกิดที่ไฟแดงมาบตาพุด จ.ระยอง 10 พ.ค. 59 18:23น.
รถ Suzuki Swift สีแดงไม่ติดป้ายทะเบียน จอดติดไฟแดงอยู่ด้านหน้า แต่กลับเข้าเกียร์ถอยหลังเอาไว้ พอไฟเขียวก็เหยียบคันเร่งถอยมาชน(ผมระวังก่อนแล้วจึงบีบแตรเตือนแต่ไม่เป็นผล)ชนจนรถกระเด้งจนท้ายรถ Swift บุบ แล้วซิ่งหนีทันที ผมต้องไล่ตามเพราะคุณ ชนแล้วหนี แถมไม่ได้ติดป้ายทะเบียน สำหรับผม การที่รถไม่ติดป้ายทะเบียน(หรือปิดบังป้ายทะเบียน)จะมีวัตถุประสงค์บางอย่างที่ไม่ดีอย่างเช่นกรณีแบบนี้ ผมระบุตัวตนรถคุณไม่ได้ ผมจึงยิ่งต้องไล่ตามให้คุณจอด และสิ่งที่ตามมาคืออาจเกิดอุบัติเหตุได้ สุดท้ายรู้ว่าหนีไม่รอดจึงยอมจอด ผมโมโหมากจอดรถขวางถนนแล้วกระโดดไปบนกระโปรงรถ Swift เพื่อดักไม่ให้หนีอีก สรุปว่าเป็นผู้หญิงอายุ 35-40 มากับคุณแม่อายุมากแล้ว อ้างว่าคุยกับแม่อยู่ไม่รู้ว่าชน(ดูคลิปเอาเองละกันครับ Swift ไม่รู้ว่าชน CAB4 จนกระเด้ง) ส่วนรถผมก็โชคดีไม่ได้เป็นอะไรเลย ขอบคุณน้องกู้ภัยมาบตาพุดที่รีบขี่มอเตอไซด์ติดตามมาอย่างรวดเร็ว และพี่มอไซด์พลเมืองดีอีก 1 ท่านมาช่วยดูสถานการณ์ะและไกล่เกลี่ย สุดท้ายผมไม่เอาความก็เลยแยกย้ายกันไป

จุดเรียนรู้ที่ได้จากเหตุการณ์นี้

1.รถไม่ติดป้ายทะเบียน(หรือปิดบังอำพรางป้ายทะเบียน)อาจมีวัตถุประสงค์บางอย่างที่ไม่ดี
2.เกียร์ออโต้ระวังเข้าเกียร์ผิด อาจเกิดอุบัติเหตุแบบนี้ หากคนที่โดนถอยชนเป็นรถจักรยานยนต์จะเป็นอย่างไร
3.ชนแล้วอย่าหนี เพราะคุณกำลังเสี่ยงทำผิดกฏหมาย เกิดอุบัติเหตุแค่นี้เอง ควรจอดข้างทางเพื่อเคลียร์ประกัน (เห็นคุณก็บอกว่ารถตนมีประกันอยู่แล้วจะหนีทำไม)
5.ผมขับรถไล่ตามก็เสี่ยงอุบัติเหตุเช่นกัน ผมจึงต้องกดไฟฉุกเฉิน เปิดไฟสูง และบีบแตรตลอดการไล่ตาม จะเห็นได้ว่าตอนท้ายสุดรถมอเตอร์ไซด์คันหนึ่งปลอดภัยเพราะได้ยินเสียงแตร
6.คุณพาคุณแม่เป็นคนสูงอายุมาด้วย แล้วยังจะมาตัดสินใจเสี่ยงอุบัติเหตุด้วยการซิ่งหนีแบบนี้ คุณไม่รักแม่หรือ
7.หากเกิดกรณีอย่างผม ก็ให้ฉุกคิดด้วยนะครับว่าการขับไล่ล่าอาจเกิดอุบัติเหตุ อย่าไปชนคู่กรณี เพราะอาจจะเป็นตัวเราเสียเองที่จะเป็นคนทำผิดกฏหมาย ขับไล่ตามจนกว่าจะยอมจอด อย่าไปปาดหน้าให้เกิดอุบัติเหตุเพิ่ม เพราะในรถ นอกจากจะมีคู่กรณีไร้สติแล้ว อาจมีเด็ก ผู็สูงอายุ หรือคนป่วย อยู่ด้วย
8.พลเมืองดีก็มีส่วนสำคัญให้สถานการณ์คลี่คลาย ถ้ามีแต่คู่กรณีอย่างเดียวอาจโต้เถียงทะเลาะกันรุนแรงบานปลาย ขอบคุณพลเมืองดีทุกท่านครับ”