วันนี้ 29 พฤษภาคม 60 ได้มีการแชร์ภาพจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ ที่ชื่อว่า @Pokpunnapat ซึ่งทวิตเตอร์ได้ระบุข้อความว่า ” เมื่อจีนอยากมีนมอัดเม็ดเป็นของตัวเอง #กูจะไม่ยอมเห็นรูปนี้คนเดียว “ ทั้งนี้ยังเผยภาพซองผลิตภัณฑ์นมอัดเม็ดยี่ห้อหนึ่งของประเทศจีน ที่มีความคล้ายคลึ้ง กับนมอัดเม็ดสวนดุสิต หนึ่งในผลิตภัณฑ์จากโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรดา แต่ที่สะดุดตาชาวเน็ตเป็นอย่างมาก คือ ข้อความที่ปรากฎหน้าซองนมอัดเม็ดดังกล่าวว่า “คอลเลกชั่นของนมสด นมนำเหลือง รสชาติที่สดใหม่และดี เนื้อหาสุทธิ 25 กรัม”

ทั้งนี้ได้มีการตั้งข้อสันนิษฐานว่า ยี่ห้อและข้อความภาษาไทยบนซองนมอัดเม็ดดังกล่าว เป็นการแปลภาษาจากโปรแกรมแปลภาษาหรือไม่ เนื่องจากมีการใช้คำว่า ” นมนำเหลือง “ ซึ่งหากเป็นภาษาไทยแล้ว ก็ควรจะเป็นคำว่า ” นมน้ำเหลือง “ อีกทั้งยังเป็นการเลียนแบบนมอัดเม็ดของไทยหรือไม่ เนื่องจากนมอัดเม็ดสวนดุสิต เป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวชาวจีน ที่เดินทางมายังประเทศไทย ที่ต้องซื้อหาทุกครั้ง ก่อนเดินทางกลับประเทศ จนสินค้าดังกล่าวเกิดการขาดตลาดขึ้น

โดยเมื่อสอบตรวจสอบไปยังเจ้าของทวิตเตอร์ดังกล่าวแล้ว ได้มีการให้ข้อมูลว่า นมอัดเม็ดในประเทศจีนระบุว่า ภาพดังกล่าวนั้น เพื่อนของตนเองที่เดินทางไปยังประเทศจีน เป็นผู้ส่งมาให้ดู และขอยืนยันว่านมอัดเม็ดดังกล่าวนั้น ได้วางขายที่ประเทศจีนจริง

สนับสนุนภาพ ข่าว: bangkokbiznews

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments