วันนี้ 22 กรกฎาคม 60 เพจชื่อดัง Social Hunter ได้แชร์เรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่ง ที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า Dee Dechanont โดยหญิงสาวคนดังกล่าวแชร์เรื่องราวพร้อมกับคลิปว่าเธอเจอหนอนตัวกลมๆ วิ่งอยู่ในกุ้งแห้งที่เธอเพิ่งไปซื้อมาได้ไม่ถึง 2 อาทิตย์

โดยเพจชื่อดัง ได้ระบุข้อความเพิ่มเติมว่า แบบนี้น่าจะเป็นหนอนแมลงวันนะคะ …. เพราะว่าชาวบ้านที่ทำ พอเขาได้วัตถุดิบสดมา เขาก็จะนำไปตากแดดค่ะ เพื่อเป็นการทำให้แห้ง(เพราะบ้านบางคนไม่มีที่อบ)
แต่ระหว่างที่เขานำไปตากแห้งด้วยความที่วัตถุดิบมันมีกลิ่นแรง มันก็จะมีพวกแมลงวันธรรมดาหรือแมลงวันหัวเขียวมาวางไข่ พอวัตถุดิบของเขาแห้งพร้อมขาย เขาก็จะมาแพ็คใส่ถุงขาย ซึ่งก่อนหน้านี้มีแมลงวันมาวางไข่แล้ว จึงทำให้ไข่แมลงวันฟักเป็นตัวและกลายเป็นหนอนในที่สุดในถุงจ้า

CR.ลูกเพจ

#ปรายฟ้า











หลังจากโพสต์นี้ถูกแชร์ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็น อย่างมากโดยบอกว่า ที่เห็นอยู่ในกุ้งแห้งนั้นไม่ใช่หนอน มันมีลักษณะเหมือนด้วง หรือปลวก ชอบเข้ามากัดกินอาหารจำพวกของแห้งทุกชนิด ไม่ว่าจะเป้นปลาแห้ง กุ้งแห้ง โดยจะเลือกกินส่วนเนื้อแต่จะไม่กินเปลือกและส่วนที่แข็ง สาเหตุที่มาขึ้นของพวกนี้เกิดจาก การเก็บรักษาที่ไม่ดีไม่แช่ตู้เย็น

สนับสนุนภาพ ข่าว : Social Hunter  ,  Dee Dechanont

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments