ในวันนี้ 1 มิถุนายน 60 ช่วงเวลา 10.00 น. หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ จังหวัด ท่าขี้เหล็ก ในประเทศเมียนมาร์  ได้รับการประสานจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจไทย ให้ออกติดตามจับกุมตัว นางสาว กวิตา ราชดา (เอิร์น) อายุ 25 ปี และ นางสาว ปรียานุช โนนวังชัย (เปรี้ยว) อายุ 24 ปี  ผู้ต้องหา ฆ่าหั่นศพน้องแอ๋ม สาวจังหวัดชัยนาท ที่ อำเภอ เขาสวนกวาง จังหวัด ขอนแก่น ซึ่งได้มีการขออนุมัติหมายจับเพิ่ม นางสาว อภิวันทน์ สัตยบัณฑิต (แจ้ )อายุ 28 ปี  เพื่อนสาวคนสนิทของเปรี้ยว ซึ่งถูกขออนุมัติหมายจับจากศาลเพิ่มเพิ่มหลังจากบัตรผ่านแดนชั่วคราวหรือบอเดอร์พาสของทั้ง 3 คนจะหมดลงไปแล้วตามอายุการทำบัตร 7 วันตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา

ซึ่งล่าสุดนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจไทย ได้รับแจ้งจากทาง พ.ต.ท.เท่น วิน ผกก.สถานีตำรวจ จังหวัด ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาร์  ว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเมียนมาร์ นั้นได้จับกุม ตัวหญิงสาวจำนวน 3 คน ที่มี รูปพรรณสันฐานตรงกับที่ได้รับแจ้งว่าเป็นทั้ง 3 คนแล้ว แต่ไม่แจ้งว่า ได้พบตัวชายคนที่พาหลบหนี

ทั้งนี้จึงได้รีบประสานงาน ผ่านหน่วยประสานงานชายแดนไทย-เมียนมาร์ ระดับท้องถิ่น หรือ ทีบีซี โดยฝ่ายเมียนมาร์ ให้ประสานทีบีซีฝ่ายไทย ให้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปดูตัวทั้ง 3 คนแล้วว่าตรงกับบุคคลที่ทางการไทยต้องการหรือไม่ และ ประสานขอให้ติดตามจับกุมหรือไม่ ซึ่งในขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยรวมผู้เกี่ยงวข้อง กำลังข้ามไป

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ จังหวัด ท่าขี้เหล็ก ได้ควบคุมตัวทั้ง 3 คนไปไว้ที่สถานีตำรวจ จังหวัดท่าขี้เหล็ก โดนมีการสอบปากคำเบื้องต้นแล้วแต่ยังไม่มีการเปิดเผย รวมถึงยังไม่แจ้งสถานที่หลบซ่อนตัวว่าอยู่ภายใน จังหวัดท่าขี้เหล็ก

ซึ่งทางว่า หากมีการชี้ตัวว่าใช่กลุ่มของ นางสาว ปรียานุช (เปรี้ยว) จริงจะนำตัวส่งข้าม ด่านพรมแดน อำเภอ แม่สาย ตรงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาร์ ลำน้ำสายเพื่อนำตัวมายัง สภ.แม่สาย และไปยังท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ตำบล บ้านดู่ อำเภอ เมือง  หรือ ท่าอากาศยานที่ใกล้ที่สุดเพื่อนำไปดำเนินคดีที่ สภ.เขาสวนกวาง ต่อไป

 

สนับสนุนภาพ ข่าว : bangkokbiznews

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments