ล่าสุดมีการรายงานความคืบหน้า ของการติดตามตัว และค้นหาเส้นทางการหลบหนี ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หลังหลบหนีออกนอกประเทศ โดย พล.อ.ประวิตร เผยว่า น.ส.’ยิ่งลักษณ์’ หลบหนีออกนอกประเทศ โดยหนีผ่านด่านทหารจังหวัดสระแก้ว ซึ่งตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด

โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เผยถึงการตรวจสอบเส้นทางการหลบหนีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งตรวจสอบจุดที่กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้ ช่วงที่ผ่านด่านทหาร จังหวัดสระแก้ว

แต่ไม่สามารถจับภาพได้ถึงสุดชายแดน เบื้องต้นทราบว่าเป็นใช้รถเก๋งในการหลบหนีและกำลังเร่งเรียกตัวผู้ขับรถคันดังกล่าวมาสอบถาม และยังมีเส้นทางอื่นที่ใช้หลบหนีได้ ขณะนี้กำรังเร่งตรวจสอบ

ซึ่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยังยืนยันว่า กรณีที่พรรคเพื่อไทยออกแถลงการ ให้รัฐบาลและ คสช.หยุดแทรกแซงกระบวนยุติธรรมนั้น พล.อ.ประวิตรเผยว่า

‘ทุกอย่างเป็นเรื่องของกฎหมาย และไม่ทราบว่าการออกแถลงการณ์ดังกล่าวจะหวังผลทางการเมือง ให้นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีลี้ภัยหรือไม่ รวมถึงไม่แทรกแซง คดีฟอกเงินจากการทุจริตอนุมัติเงินกู้ ของนายพานทองแท้ ชินวัตร อย่างแน่นอน ซึ่งเป็นเรื่องของกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ’

ด้านทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง เปิดเผยว่า จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้รับการประสานงานจาก น.สยิ่งลักษณ์ ว่าจะให้ดำเนินการทางขั้นตอนกฎหมายอย่างไรบ้างเกี่ยวกับการเตรียมรองรับผลการตัดสินของศาล ที่นัดจะอ่านคำตัดสินอีกครั้ง ในวันที่ 27 กันยายน นี้ และที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เก็บตัวเงียบนั้น น่าจะเป็นเรื่องความปลอดภัย แต่ถ้ามีการประสานมา ก็จะจัดการดำเนินการวนขั้นตอนทางกฎหมายทันที

 

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments