จากกรณีที่มีคลิปดาราสาว แพท ณปภา รวมวงรุมตบสาวอายุ 20 โดยอ้างว่าถูกรุม 30:1 ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนาๆ และทางดาราสาว แพท ณปภา ก็ได้สัมภา๋ษณ์เรื่องนี้กับนักข่าวไปแล้ว วันนี้เรามาฟังการให้สัมภาษณ์ เบญ เบญจวรรณ สาวเสื้อฟ้าคู่กรณีของ แพท ที่มาพร้อมกับบาดแผลเต็มใบหน้า โดยได้ออกมาเล่าถึงเหตุการณ์ในวันนั้นจะเป็นอย่างไรกันบ้าง มาดูกันเลย

“เริ่มแรกเลยนะคะ หนูอยู่บ้านที่ต่างจังหวัดและเขาก็โทร.มาหาหนู ถามเกี่ยวกับเรื่องแฟนของเขา ซึ่งคนที่โทร.มาคุย คือ นาฟ น้องของเขา โดยออกตัวแทนแพท เนื้อหาที่คุยกันประมาณว่านี่คบกับผู้ชายคนนี้นานแล้วเหรอ เห็นรูปในเครื่องนะ เราก็ถามเขากลับไปว่าถามทำไม เขาก็ตอบกลับมาว่าไม่รู้เหรอว่าเขาคบกับดาราคนนี้อยู่ เป็นแฟนกันมาประมาณ 7 – 8 เดือนแล้วไม่รู้เหรอ”

“เราก็เลยตอบกลับไปว่าผู้ชายที่ชื่อแจ็คนี่ ก็บอกว่าเลิกกันแล้วไม่ใช่เหรอ เขาก็ยังพูดกลับมาว่าเงินทุกบาทุกสตางค์คือเงินของพี่เขาหมดเลยนะ และก็ถามมาอีกว่าแจ็คเอาเงินมาเลี้ยงหนูเหรอ หนูก็ตอบกลับไปว่าจะเอามาเลี้ยงอะไร แทบจะไม่ได้อยู่ด้วยกันเลย เวลาเจอกันก็แค่กินข้าวกันเท่านั้น เพราะเพิ่งจะมาคุยกัน 2 – 3 อาทิตย์นี้เอง และแจ็คจะขอกลับมาคบกันเหมือนเดิม เพราะก่อนหน้านี้เมื่อ 2 ปีที่แล้วเราเคยเป็นแฟนกันมาก่อน และแจ็คก็พูดมาว่าจะกลับมาขอคบและเลิกกับดาราคนนั้นไปแล้ว อยากให้กลับมาเหมือนเดิม”

“ซึ่งหนูก็เฉย ๆ นะ แต่หนูแค่รู้สึกว่าน้องคนที่โทร.มาเนี่ยเป็นรุ่นน้องหนูอีก แต่ทำไมคำพูดคำจาหยาบคายมาก และก็ตอบโต้กันไปได้สักพักหนึ่งก็วางโทรศัพท์ไป และหนูก็โพสต์หน้าวอลล์เฟซบุ๊กของหนูเองว่า ‘เราไม่ได้ยุ่งกับใครนะ ใครก็อย่ามายุ่งกับเรา’ คือ โพสต์แล้วก็ไม่ได้แท็ก และก็ไม่ได้เอ่ยชื่อใครใด ๆ ทั้งสิ้น ด้านน้องเขาร้อนตัวก็เลยโพสต์ที่หน้าวอลล์ของตัวเองว่า ‘มึงไม่อยากยุ่งกับใคร ก็ไม่มีใครเขาอยากยุ่งกับมึงหรอก’ และก็มีคนมาแสดงความคิดเห็นในโพสต์ของเขาว่าใครเหรอ? เขาก็โพสต์รูปหนูและแทคชื่อหนูแล้วโพสต์ตอบกลับคอมเมนต์ไปว่า ‘อีด-กนี่ไง’ หนูก็เลยเข้าไปแสดงความคิดเห็นว่าที่หนูโพสต์คือเป็นหน้าวอลล์ของตัวเอง และไม่ได้เอ่ยชื่อใครนะ ร้อนตัวเหรอ และพี่ของหนูก็เข้าไปแสดงความคิดเห็นบอกว่าแรงไปไหม เขาก็ไม่จบ หนูเลยบอกว่าไม่ต้องโพสต์แล้วนัดเจอกันเลยดีกว่า ว่ากี่โมงจะได้เคลียร์กันให้จบ ๆ ไปเลย”

แพท  ณปภา ทำหน้าเย้ยใส่แล้วก็เริ่มชุลมุนขึ้น

คู่กรณีของแพทเล่าต่ออีกว่า โดนดาราสาวทำหน้าเย้ยใส่แล้วท้าทายให้เข้ามา จากนั้นจึงเกิดความชุลมุนขึ้น จนเพื่อนพังประตูรั้วเข้ามาได้ แม่ของเบญจึงถูกรุมแทน

“พอหนูกลับมาจากต่างจังหวัดก็ถึงสถานที่นัดเวลา 16.30 น. หนูช้าไปครึ่งชั่วโมง พอหนูไปถึงพวกเขามารอแล้วเกือบ 30 กว่าคน ส่วนหนูไปกันแค่ 10 กว่าคน หนูก็เล่นโทรศัพท์ถามว่าน้องคนนั้นอยู่ตรงไหนแล้ว สักพักดาราคนที่เป็นข่าวก็เดินออกมาเลยค่ะ และก็พูดว่าเข้ามาซิ พร้อมทำหน้าทำตา หนูก็เดินเข้าไปคนเดียวเลย โดนปิดประตูรั้วเลย”

“ตอนแรกก็กะว่าจะเดินเข้าไปคุยว่าเขาจะอะไรไหม สักพักน้องเขาก็วิ่งเข้ามาใส่ อย่างที่เห็นในคลิปและสักพักน้องเขาก็ล้มลง หนูก็ได้ขึ้นคร่อม แต่ก็มีคนเข้ามาจิกหัวของหนูออกไป หนูไม่รู้เลยว่ามีใครบ้างที่ทำร้ายหนู แต่ ณ กลุ่มตรงนั้นมีแต่พวกของเขาหมดเลย ซึ่งคนที่มากับหนูยังอยู่ข้างนอกรั้ว เข้ามาไม่ได้ และพอพวกที่มากับหนูพังประตูเข้ามาได้ และแม่ก็วิ่งเข้ามาช่วยบอกว่าลูกโดนรุม และเห็นดาราคนนั้นเข้ามาจิกหัวหนูก่อนก็เลยเอามือมากั้น แต่พอดีมือไปโดนแมสของเขาหลุดออกมา คราวนี้คนที่อยู่ตรงนั้นก็เข้ามารุมแม่หนูแทน และพี่ที่ไปด้วยกับหนูก็เลยลากหนูออกมาให้ขึ้นมอเตอร์ไซค์กลับไปก่อนเลย และหนูก็เพิ่งมาเห็นในคลิปว่าแม่หนูถูกรุมในตอนหลัง”

เบญเล่าต่อว่าเพื่อนของเบญได้ยินแพทสั่งว่าให้ตบเลยนะ ทั้งๆที่ตนแค่อยากมาเครียร์เรื่องที่นาฟปากดีเท่านั้น

“และที่หนูตกลงนัดกับเขาก็เพราะว่าจะมาเคลียร์เรื่องที่โพสต์กันหน้าวอลล์ไปนี่แหละ แต่เหมือนว่าน้องคนนั้นเหมือนจะถูกสั่งมาว่าให้ตบเลย เพราะก่อนหน้าที่จะเกิดเรื่องดาราคนนั้นเดินมาก่อน แล้วน้องคนนี้ค่อยเดินตามออกมา และมีเพื่อนของหนูได้ยินดาราคนนั้นพูดว่า เข้าไปใส่เลยนะ ซึ่งพูดผ่านแมสที่ปิดปากอยู่ แต่เอาจริง ๆ นะหนูไม่ได้อยากจะมาตบเรื่องเกี่ยวกับผู้ชายเลยนะคะ หนูว่ามันไร้สาระเอามาก ๆ หนูแค่อยากจะเคลียร์กับน้องคนนั้นว่าทำไมปากดี อยู่ดี ๆ มาโพสต์ด่าเราทำไม เพราะเราเองก็โพสต์ลอย ๆ ไม่ได้ระบุใคร แต่ทำไมเวลาที่เขาโพสต์ต้องแท็กและประจานเราด้วย แต่เหมือนว่าน้องเขาถูกสั่งมาโดยตรงให้มาเคลียร์เรื่องของแจ็ค”

“ซึ่งกับแจ็คคือหนูเคยคบกับเขามาก่อนเมื่อ 2 ปีที่แล้ว คบกันตั้งแต่ตอนเรียน และเราก็เลิกกันไป คบ ๆ เลิก ๆ กันไปหลายรอบมาก และวันหนึ่งเราก็รู้ว่าเขาไปคบกับดารา และวันหนึ่งเขาก็กลับมาคุยกับหนูอีกครั้ง เขาบอกว่าเลิกคบกับดาราคนนั้นแล้ว กลับมาขอคืนดีกับหนู จนเมื่อ 2 – 3 อาทิตย์ที่ผ่านมาก็เพิ่งจะมานัดเจอกันหลังจากที่เขาเลิกกับดาราคนนั้นไปแล้ว และก็เขาก็มาพูดตรง ๆ ว่า ขอกลับมาคบกันได้ไหม ซึ่งตอนที่หนูคุยกับน้องเขา หนูก็บอกไปว่าผู้ชายบอกว่าเลิกกับดาราคนนั้นแล้วนะ”

“และตอนที่น้องเขาโทร.มาหาหนูตอนนั้น แจ็คก็อยู่ตรงนั้นเหมือนกัน เพราะเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 ม.ค. ตอน 6 โมงเช้า และหนูยังได้ยินเสียงแจ็คแทรกผ่านมาในโทรศัพท์ว่า ‘พี่อย่าไปยุ่งกับเขาเลย ผมบอกพี่แล้วไงว่าผมเลือกเขาแล้ว พี่เป็นอะไรเนี่ย พี่ไม่เข้าใจเหรอ’ หนูยังได้ยินผ่านโทรศัพท์เลย เพราะตอนปีใหม่หนูอยู่คนละที่กับเขา แจ็คอยู่ที่แก่งกระจาน และพอกลับมาจากแก่งกระจาน เขาก็ไม่ได้โทร.มาหาหนูเลย หนูก็งงว่าเขาหายไปไหน และพอแจ็คออกมาจากตรงที่ถูกกักตัวได้ เขาก็รีบโทร.หาหนู ถามว่าหนูอยู่ไหน หนูก็บอกว่าอยู่ต่างจังหวัด กำลังจะกลับเข้ากรุงเทพฯ เพื่อจะมาตามนัดที่จะมาเคลียร์กัน”

แพท ณปภา และหลานสาว “นาฟ” เตรียมมารุมยำ???

ฝั่งแพทและนาฟเตรียมพร้อมมาก มาก่อนเวลาแถมมากันเยอะ  ทั้งที่คิดว่าจะมาเครียร์แบบตัวต่อตัวแต่กลับโดนรุม เบญเผยต่อว่าแพทกักตัวของอดีตแฟนไว้จนหนีออกมาได้

“หนูเองเป็นคนนัดเขาเวลา 4 โมงเย็น แต่พวกฝั่งโน้นมาก่อนเวลาประมาณ 3 โมงเย็น เพราะน้องสาวของดาราคนนั้นเขาโพสต์รูปประมาณว่ามารอแล้วนะ หนูกะว่าจะไปตัวต่อตัวกับเขาเลย เคลียร์กันให้รู้เรื่อง ไม่ได้กะว่าจะไปแล้วโดนรุมเหมือนในคลิป และพอไปถึงปุ๊บ เห็นพวกเขาเยอะ หนูรู้เลยว่าโดนแน่ ๆ และก่อนหน้านี้ที่คุยในโทรศัพท์ หนูก็รู้เลยว่าน้องเขาโทร.มาหาเรื่องแน่ ๆ เพราะแจ็คยังพูดแทรกเข้ามาเลยว่าคุยกับเขาดี ๆ เขาเป็นรุ่นพี่นะ เขาอายุเยอะกว่านะ ทำไมไม่พูดจากับเขาดี ๆ และที่รู้ว่าแจ็คถูกอุ้มไปเพราะเพื่อน ๆ ของเขาบอกเลยว่าเห็นดาราคนนี้ขับรถมาพาตัวไปจากที่แก่งกระจาน”

“พอแจ็คหลุดออกมาจากที่นั่นแล้ว เขาก็มาหาหนูทันที เขาก็บอกว่าที่หลุดออกมาเพราะดาราคนนั้นบอกว่าไม่เอาแล้ว พอแจ็คมาหาหนู พี่ของหนูก็ถามว่าเรื่องมันเป็นมายังไง เขาก็เล่าให้ฟังว่าเขาไม่เคยเปิดเผยนะว่าคบกับดาราคนนี้ ไม่เคยออกสื่อด้วย และเวลาไปไหนเจอสื่อ แจ็คเขาก็จะหลบไม่เจอสื่อ แจ็คเขาเลยรู้สึกว่าถ้าคบกันแล้วไม่มีตัวตนขนาดนี้ คอยเดินตามหลังตลอดเวลาแล้วคบกันไปทำไม อย่างเวลาที่แจ็คไปเดินเซ็นทรัลกับดาราคนนั้น เราก็เคยเจอนะ แจ็คเขาทนไม่ได้เพราะคบแบบหลบ ๆ ซ่อน ๆ แจ็คเขาก็เลยรู้สึกว่าคบไปก็เท่านั้น เพราะนั่นคือดารา ส่วนแจ็คเขาก็แค่คนธรรมดา เขาไม่อยากเสียใจเลยขอเลิก”

ตั้งใจดิสเครดิต แพท ณปภา หรือเปล่า???

เบญยันไม่ได้อยากดิสเครดิต แพท ณปภา พร้อมเผย นาฟ น้องสาวแพทเป็นคนลงคลิปตบกันแฉก่อน ยันไม่ได้ทิ้งแม่ให้โดนคู่กรณียำ แต่ถ้าไม่หนีออกมาจมกองตีนตายแน่

“หนูไม่ได้อยากไปดิสเครดิตเขาหรอก เพราะฝั่งโน้นเขาลงคลิปก่อนหนูอีก เพราะน้องคนที่ตบกับหนูเขาลงคลิปเวลาทุ่มครึ่ง ส่วนของหนูเพิ่งลงตอน 2 ทุ่มเอง และนอกนั้นก็มีคนเอาไปลงยูทิวบ์ต่อ ซึ่งถ้าเขาเงียบ หนูก็จะเงียบ แต่นี่เขาโพสต์คลิปก่อนหนูเลย แสดงว่าเขาไม่เงียบแล้ว เพราะคลิปที่เราได้มามีทั้งหมด 3 คลิป ซึ่งไม่ได้ถูกตัดต่อเลย มี 9 วินาที, 1 นาทีกว่า และก็มี 3 นาทีกว่า ซึ่งมีคนปืนรั้วขึ้นไปถ่ายมา แต่มันจะมีคลิปบางคลิปที่ถูกตัดต่อออกไปหลายวินาที และของจริงคือ 3 นาทีที่ไม่ได้ผ่านการตัดต่อออกไปเลย”

“และในส่วนตัวของหนูที่หนูอยากลงคลิปก็เพราะว่าหนูอยากให้ทุกคนได้ดูคลิปเต็ม ๆ ว่าที่จริงแล้วมันเกิดอะไรขึ้น เราไม่ได้ตัดต่อ อยากให้รู้ว่าทำไมเขาถึงพูดว่าเราไปรุมฝั่งเขา ทั้ง ๆ ที่ฝั่งเราไม่มีใครอยู่ในนั้น คนที่มากับเราอยู่นอกรั้วหมด เปิดประตูเข้าไปก็ทีหลังเขา แม่หนูได้เข้าไปก็เพื่อจะไปช่วยตัวหนู และพอแม่เข้าไปและมือไปโดนแมสปิดปากหลุด เท่านั้นแหละเป็นเรื่องเลย เขาเอามือมาจิกหัวแม่หนูทันที และพี่หนูก็เลยหาช่องทางดึงหนูออกมา และบางคนก็แสดงความคิดเห็นว่าหนูทิ้งแม่ ซึ่งถ้าหนูอยู่ตรงนั้น หนูไม่จมกองตีนตายเหรอค่ะ เขาเอาหนูเละแน่ ๆ”

ข่าวลือ แพท ณปภา จ้างคนมารุมตบคนละ 3,000 บาท

มีข่าวลือว่าฝั่งแพทจ้างคนมาช่วยรุมตบคนละ 3,000 บาท ชี้ไม่อยากเอาเรื่องราว ไม่แจ้งความ แต่ถ้าไม่จบ จะตบก็ตบ

“ถามว่าถ้านัดตบกันจริง ๆ ก็คือตบกันได้ แต่ไม่คิดว่าจะโดนรุมขนาดนี้ เขามากันอย่างพร้อมเพรียง ทั้งพ่อแม่ของน้องคนนั้น รถของดาราคนนั้นก็มา ญาติพี่น้องมากันหมดเลย และตอนแรกเขานัดให้ไปเคลียร์กันถึงบ้านเขาเลยด้วย เพราะแม่ของน้องคนนั้นยังพูดเลยว่าจะตบกับลูกเขาใช่ไหม โอเคเดี๋ยวจัดให้เลย เขายังบอกเลยว่าให้มาที่บ้านเลย หนูยังบอกพวกหนูเลยว่าใครจะกล้าเข้าไปถึงถิ่นเขาล่ะ และที่รู้ว่าเป็นแม่ของน้องคนนั้น เพราะเขาแนะนำตัวเองเลย และในที่บริเวณนั้นเพื่อนหนูยังได้ยินกะเทยที่มากับพวกเขาพูดว่าถูกจ้างมาช่วยรุมอีกด้วย และยังจะจ้างคนแถวนั้นที่เป็นผู้หญิงด้วยราคา 3,000 บาท จ้างให้มาตบ แต่คนที่ถูกโทร.มาถามก็บอกว่าไม่รับ เพราะเขาก็รู้จักกับเรา”

“และหนูก็ยืนยันว่าแม่หนูไม่ได้ตั้งใจจะไปกระชากแมสที่ปิดปากของดาราคนนั้นออกมาเพื่อจะประจานตามที่ทุกคนพูด เพียงแต่ว่าแม่เขาเห็นหนูโดนรุมอยู่ ก็เลยจะเข้ามาช่วย แต่พอดีมือดันไปโดนแมสปิดปากจนทำให้มันหลุด คราวนี้ทุกคนก็เข้ามารุมสกรัมแม่หนูแทน จริง ๆ แล้วแม่ก็ไม่รู้ด้วยว่าเขาเป็นดารา ตอนแรกหนูไมได้อยากจะแจ้งความหรือว่าอะไร เพราะตบคือตบ ถึงเวลาคือจบ เราก็ไม่อยากให้เขาเสียชื่อเสียงด้วย แต่ดูเหมือนว่าฝั่งเขาจะเตรียมตัวมาพร้อมกว่า ขนาดไปถึงสนามที่นัดหมายกันไว้ เขายังโพสต์ข้อความเลย ต่างจากฝั่งเราที่ไม่ได้โพสต์อะไรเลย เพราะเรายังบอกเพื่อน ๆ เราว่าไม่ต้องโพสต์อะไรมันดูวุ่นวาย ไปเจอกันแล้วเคลียร์กันให้จบ”

ประเด็นญาติของ แพท ณปภาโทรมาขอเคลีย

พ่อของนาฟลงุทนโทร.มาขอให้จบ เบญก็ชี้แจงไปว่าไม่ได้แจ้งความ แต่เห็นในข่าวแพทจะฟ้องร้องจึงไปแจ้งความและตรวจร่างกาย

“พอหลังจากที่เกิดเหตุการณ์นั้นขึ้นมาแล้ว ก็มีรุ่นพี่ที่รู้จักกันต่างโทร.มาเคลียร์เพื่อขอให้เรากับเขาจบเรื่องนี้กัน และพ่อของน้องคนนั้นก็ได้โทร.มาบอกว่า เบญพ่อขอให้จบเรื่องนี้นะ ถ้าเกิดมีคนพูดว่าฝั่งเขามีคนไปแจ้งความ อย่าฟังนะมันเป็นการใส่ร้ายทั้งนั้น เป็นแค่ปากต่อปากพูดกันไปเรื่อย’ แต่พอหนูเห็นในข่าว รู้เลยว่าเขาแจ้งความแล้วจริง ๆ ซึ่งตอนหนูคุยกับพ่อของน้องเขา หนูก็บอกว่าฝั่งหนูยังไงก็ได้ แต่พอบอกว่าให้ฟังเขาพูดว่าจบ แต่เขาก็ไม่ยอมพูด ทั้ง ๆ ที่ในคลิปก็แสดงให้เห็นแล้วว่าหนูถูกรุม และกะเทยที่เห็นอยู่ในคลิปก็อยู่ฝั่งเขาหมดเลย ซึ่งอย่างที่บอกว่าตอนแรกก็กะว่าจะไม่แจ้งความ แต่พอเห็นในข่าวว่าเขาจะฟ้องเราในฐานะที่เราปล่อยคลิปก่อน ทั้งที่ความจริงเขาเองนั่นแหละเป็นคนที่ปล่อยก่อน เราเลยไปแจ้งความ และไปตรวจร่างกายมาเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน และพอตอนโดนใหม่ ๆ มีแต่คนบอกว่านี่ไม่น่าจะเป็นรอยเล็บเลยนะ น่าจะเป็นรอยกุญแจรถมากกว่า”

“หลังจากที่โดนหลังคอมเมนต์ต่อว่า แต่ก็มีคนเข้ามาให้กำลังใจ ทักในเฟซมาหาหนูว่าสู้ ๆ นะ คนรอบข้างก็บอกว่าอย่าไปสนใจเลยพวกคอมเมนต์ต่าง ๆ บางคนเขาไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์เขาไม่รู้หรอกว่าจริง ๆ แล้วเรื่องราวมันเป็นยังไง หนูก็ตอบกลับไปว่าจะพยายามไม่ดูคอมเมนต์ จะไม่คิดมาก จะไม่สนใจ เพราะเรารู้ว่าตัวเราเป็นยังไง แต่สังคมภายนอกด่าเละมาก และที่วันนี้ออกมาพูด เพราะด้านโน้นเขาเป็นดารา เขาพูดได้ แต่ฝั่งหนูไม่ได้พูดอะไร หนูโดนเละเลย หนูอยากออกมาพูดให้คนเข้าใจว่าเรื่องจริงเป็นยังไง แต่ก็เข้าใจว่าสิ่งที่เราพูดออกไปคนอาจจะไม่ฟัง แต่ไม่เป็นไรเราได้พูดในสิ่งที่เราต้องการจะพูดให้ทุกคนได้ฟัง เพราะหนูคิดว่าหนูไม่ผิด หลักฐานหนูก็มี เขาเป็นคนเริ่มก่อน และหน้าเราเป็นขนาดนี้ เราโดนรุมขนาดนี้ แต่ฝั่งเขาไม่ได้เป็นอะไร”

“คือถ้าจะมาขอไกล่เกลี่ย เอาจริง ๆ นะสำหรับหนูยังไงก็ได้นะคะ ถ้าเขาดีมากับเรา เราก็ดีกลับ แต่ถ้าเขาไม่จบหนูก็ไม่จบ เพราะถ้ามาแรงหนูก็ไม่จบ หนูยืนยันว่าหนูไม่ได้ใช่คนผิด และแจ็คก็ไม่ได้เอาเงินมาเลี้ยงหนูอย่างที่เขากล่าวหา และหนูก็อยากจะถามเขาเหมือนกันว่าทำไมต้องรุมด้วย ซึ่งที่หนูไปหนูกะว่าจะไปคุยให้เข้าใจว่า จริง ๆ แล้วมันคืออะไร หรือว่าถ้าจะทำอะไรก็ตัวต่อตัว เขาเป็นถึงคนดังทำไมถึงทำขนาดนี้ ตัวเองเป็นถึงดารา และมันเป็นเรื่องตบตี ยังไงก็ไม่สมควรไป และพอมาเป็นคลิปมันก็เลยดัง ก็เลยอยากรู้ว่าทำไมเขาถึงต้องมา เพราะเขาต้องมาด้วยเรื่องส่วนตัวเขาเอง เขาถึงมาด้วยตัวเอง”

อ่านต่อเปิดประเด็น แฟนหนุ่มเด็กแว้นแถวบ้าน แพท ณปภา คือใคร

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments