วบ้าวได้แจ้งว่าพบคนอาศัยอยู่บนต้นไม้ บ้านบนต้นไม้  ริมถนนสายลพบุรี-บ้านหมี่ ในพื้นที่ ตำบล โคกกระเทียม อำเภอ เมือง จังหวัด ลพบุรี เมื่อเข้าตรวจสอบพบว่า เป็นชาย วัย 47 ปี ชื่อ นายณัฐพงษ์ อารีย์เพิ่มวิพะวานี หรือเอ็กซ์ กำลังใช้ชีวิตอยู่ต้นหางนกยูงสูงกว่า 5 เมตร โดยคลุมด้วยฟางข้าว และทับด้วยขวดพลาสติก ป้ายไวนิลจำนวนมากนำมาติดเพื่อคลุมป้องกันไม่ให้ฝนหยด และเพื่อกันลมไม่ให้พัดเอาฟางปลิวอีกด้วย

ทั้งนี้ นายณัฐพงษ์ หรือเอ็กซ์ ยังเผยอีกว่าตนเคยอาสัยอยู่ที่ บ้านเลขที่ 84 หมู่ 10 ตำบล ท่าแค อำเภอ เมือง จังหวัด ลพบุรี  กับพ่อแต่ถูกไล่ออกมา ทำให้ต้องไปอาสัยอยู่กับน้า แต่ตนรู้สึกเกรงใจและแออัดเนื่องจากเป็นครอบครัวใหญ่ และพยายามที่จะหาที่อยู่อาสัยแต่ไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหน จนมาพบเข้ากับต้นหางนกยูงริมถนน ที่ติดกับลำคลองส่งน้ำ อีกทั้งยังมี กุ้ง หอย ปู ปลา มากมาย จึงตัดสินใจที่จะสร้าง บ้านต้นไม้ ขึ้นและมาอาศัยอยู่ที่นี่ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ตนมีความสุขมาก อีกทั้งยังต้องดิ้นรนหางานทำไปเรื่อยเพื่อที่จะมีเงินเก็บไว้ซื้ออาหาร และของใช้ที่จำเป็น บางที่ใครพบเห็นและสงสารเขาก็จะให้มาบ้าง

โดย นายณัฐพงษ์ หรือเอ็กซ์ ยังบอกอีกว่าตนไม่อยากหาที่อยู่ใหม่ ตนอยากอยู่ที่นี่ เพราะรักต้นหางนกยูงต้นนี้มากๆ ตั้งแต่ตนมาอยู่ที่นี่ บนต้นไม้ ไม่เคยที่จะหักหรือเด็ดกิ่งก้านและดอกทิ้งเลย อยากได้แค่แผ่นพลาสติก เพื่อมาทำหลังคาป้องกันฝน เพราะกลัวว่าพอฝนตกฟางจะฉ่ำน้ำฝนเกินจนจะทานน้ำหนักไม่ไหวและพังลงมา

ภาพ ข่าว : INNNews