ในวันนี้ 16 มิถุนายน 60 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางที่มาที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อติดความคืบหน้า หลังจากเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจได้ทำการควบคุมตัว นายวัฒนา ภุมเรศ อายุ 62 ปีอดีตวิศวกร ผู้ต้องสงสัยในการก่อเหตุวางระเบิดที่ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ได้พร้อมกับหลักฐานต่างๆ และวัตถุพยานได้เมื่อวานนี้ 15 มิถุนายน 60 โดย นายวัฒนา รับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุ

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทหารได้ควบคุมตัวหญิงคนสนิทมาสอบปากคำ ด้วยแล้วเนื่องจากตอนนี้ยังเป็นพยานในคดี ส่วนจะเกี่ยวกับเหตุระเบิดหรือไม่นั้นต้องขึ้นกับพยานหลักฐานที่ตรวจเจอ รวมทั้งบุคคลอื่นๆ ทั้งนี้พนักงานสอบสวนยังมีการสอบสวนหญิงคนดังกล่าวเพิ่มเติม และจะทำร้องขอศาลให้อนุมัติหมายจับนายวัฒนา ในข้อหาครอบครองเกี่ยวกับการทำระเบิด และการนำระเบิดไปก่อเหตุ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังพบปป์บอม จำนวน 4 ลูก พร้อมกับท่อพีวีซี และตะปูเกลียว ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ประกอบระเบิดคล้ายกับเหตุระเบิดใน กทม.ที่ผ่านมา ขณะเข้าไปควบคุมตัวนายวัฒนา อีกด้วย

และในขณะเดียวกันนั้น เฟชบุ๊กของ Wassana Nanuam ได้เผยภาพวงจรปิด นายวัฒนา ขณะเดินอยู่ภายในโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า โดยมีการสวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า และถือถุงสีขาว พร้อมระบุว่า นายวัฒนา สารภาพว่าก่อเหตุคนเดียว และไม่มีผู้ร่วมขบวนการ ทำเพราะไม่ชอบทหาร เพราะทหารทำร้ายประชาชน ปราบปรามคนเสื้อแดง ในช่วงการสลายการชุมนุม ปี2553 ที่ผ่านมา จนถึงเหตุการณ์ที่ 4แยกหลักสี่ ปี2557 ก่อนการรัฐประหาร ด้วย



สนับสนุนภาพ ข่าว : thaipbs

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments