จากกรณีที่เกิดเหตุระเบิด ในโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา และความคืบหน้าล่าสุดนั้น ได้มีการออกคำสั่งจากศาล ให้จำคุก มือวางระเบิดไปป์บอมบ์ ตลอดชีวิต แต่จำเลยนั้น ให้การเป็นประโยชน์จึงได้ลดโทษ ให้จำคุกเหลือ 26 ปี 12 เดือน

วันนี้ 6 ธ.ค 60 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นัดอ่านคำพิพากษาคดีที่ นายวัฒนา ภุมเรศ หรือ ตุ่ม ภุมเรศ อายุ 62 ปี อดีตวิศวกรการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จำเลยในความผิด ฐานพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และทำให้เกิดระเบิดฯจนมีผู้บาดเจ็บสาหัส

จากกรณี เมื่อวันที่ 21-22 พฤษภาคม 60 ที่ผ่านมา ที่มีการลอบวางระเบิด โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ โดยได้ประกอบทำวัตถุระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบขึ้นเองเป็นระบบไฟฟ้า ตั้งเวลาเป็นตัวจุดระเบิดประกอบกับวัตถุระเบิดแรงต่ำ ชนิดแดงดำ และ ชนิดไปป์บอมบ์ ใส่ไว้ในท่อพีวีซี 4 ชุด

และใส่ในกระถางต้นไม้ 1 ชุด ที่บ้านพักย่านบางเขน ก่อนนำใส่ไว้ในแจกันดอกไม้ 1 ชุด ขึ้นรถโดยสารลอบไปติดไว้ที่ฝาผนังภายในห้อง ‘วงษ์สุวรรณ’ รพ.พระมงกุฎเกล้าฯ จากเหตุการณ์ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 21 คน รวมถึงทรัพย์สินเสียหายรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท โดยจำเลยให้การรับสารภาพ

ศาลจึงพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต ในความผิดฐานกระทำการให้เกิดการระเบิด ทำให้ผู้อื่นเป็นอันตรายสาหัส จำคุก 3 ปี ฐานประกอบวัตถุระเบิด จำคุก 1 ปี ฐานมียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และปรับเป็นเงิน 1,000 บาท ฐานพกพาระเบิดไปในที่สาธารณะ

แต่ทั้งนี้จำเลยได้ให้การเป็นประโยชน์ จึงลดโทษกึ่งหนึ่งในทุกฐานความผิด คงเหลือโทษจำคุก 26 ปี 12 เดือน และปรับเป็นเงินจำนวน 500 บาท



ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments