เพจชื่อดัง Drama-addict ได้แชร์คลิปพฤติกรรม นทท.ชาวไทย ที่เดินเข้าไปในจุดพื้นที่เสี่ยงอันตรายในอุทยานแห่งชาติ Yellowstone (เยลโลว์สโตน) สหรัฐอเมริกา ซึ่งฝรั่งได้เข้าไปเตือน แต่ทำทีท่าไม่พอใจ พร้อมกับชู 2 นิ้ว แล้วลั่นวาจาว่ามาจากประเทศไทย

เมื่อวานนี้ที่ผ่านมา 14 สิงหาคม 2560 เพจชื่อดัง Drama-addict ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอ ที่บันทึกเหตุการณ์ขณะที่กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย ได้เดินเล่นและถ่ายรูปบริเวณเธอร์มัล ฟีเจอร์ (Thermal Feature)

ซึ่งบริเวณตรงนั้นเป็นลักาณะคล้ายบ่อน้ำพุร้อน ซึ่งเป็นบริเวณที่เปราะบาง เนื่องจากยุบตัวได้ง่าย มันจึงเป็นอันตรายอย่างมาก โดยมีป้ายระบุชัดเจนว่าห้ามเดินเข้าไปในบริเวณนั้น โดยหนุ่มชาวอเมริกัน รายหนึ่งวึ่งอาจจะเป็นไกด์นำเที่ยว ได้เดินมาเห็นจึงได้ตะโกนขอร้องให้เดินออกมา แต่นักท่องเที่ยวชาวไทยกลับไม่พอใจเป็นอย่างมาก

โดยคลิปดังกล่าวถุกเผยแพร่โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อ Jeffh34 เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา ในคลิปจะเห็นได้ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติคนหนึ่ง และกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยกลุ่มใหญ่ ยืนเกาะกลุ่มถ่ายรูปกันอยู่บริเวณบ่อน้ำพุร้อน หนุ่มผู้ถ่ายคลิปได้ตะโกนแจ้งให้ทุกคนออกมาจากพื้นที่ หลายคนเดินออกมาโดยดี แต่มีประมาณ 3-4 คน ยังคงเดินไปมาและถ่ายรูปกันอย่างต่อเนื่อง

และเมื่อทัวร์ไทยได้ทยอยเดินออกมาจากตรงนั้น ไกด์หนุ่มผู้ถ่ายคลิปได้ถามว่า “อย่าเดินไปตรงนั้น” ซึ่งก้มีคุณป้ารายหนึ่งตอบกลับมาว่า “ฉันรู้ แต่ฉันอยากไปเดิน ฉันอายนะเนี่ย” แล้วก็หัวเราะเยาะ โดยมีคุณป้าอีกสองคน ยืนชูนิ้วไม่สนใจสิ่งที่ไกดืคนนี้พูดและเตือน พร้อมกับยิ้มใส่กล้อง พร้อมกับบอกว่ามาจากประเทศไทย

สักครู่สถานการณ์เริ่มไม่ดีขึ้น เมื่อคนอื่นๆในกรุ๊ปทัวร์นักท่องเที่ยวชาวไทย ไม่พอใจกับการถ่ายคลิป โดยชายหนุุ่มคนหนึ่งเดินเข้ามาถามว่า ถ่ายคลิปทำไม ไกด์ชาวอเมริกันจึงได้ชี้แจงว่า ถ่ายคลิปเพราะว่าพวกคุณไม่ควรไปเดินอยู่ตรงนั้น หนุ่มไทยรายนี้ก็ตอบว่า ใช่ ผมรู้ และก็ชี้หน้าหนุ่มอเมริกันว่า ทำไมต้องถ่ายคลิป ถ่ายไปทำอะไร และสั่งให้ลบคลิป

โดยภายหลังไกด์คนดังกล่าวไม่อยากให้เกิดเรื่องวุ่นวาย จึงได้พาลูกทัวร์เดินไปจากตรงนั้น ซึ่งหนุ่มอเมริกันคนนี้เปิดเผยในคำอธิบายหลังจบคลิปนี้ว่า “รู้สึกเสียใจที่สถานการณ์มันวุ่นวาย ทำให้กรุ๊ปของเขาต้องเสียเวลา แต่เขาก็โล่งใจที่ไม่มีนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุหรือได้รับบาดเจ็บจากการไปเดินเล่นบนเธอร์มัล ฟีเจอร์ ครั้งนี้”

หลังจากที่คลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไปทำให้ชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิพากวิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวถึงความไม่เหมาะสม ไปอยู่ต่างบ้านต่างเมืองควรเคารพกฎเกณฑ์ ถึงจะไม่ใช่บ้านเกิดแต่ก็ควรมีมารยาท ไม่ควรสร้างชื่อเสียสร้างความอับอายให้กับประเทศ

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments