จากกรณีคนร้ายก่อเหตุถีบรถจักรยานยนต์ ของ น้องสโนว์ นักเรียนชั้น ม.6 ในอำเภอร่องคำ จังหวัดกาฬสินธุ์ จนล้มลงไปข้างทางเพื่อหวังจะข่มขืน แต่ทาง น้องสโนว์ ต่อสู้จนวินาทีสุดท้ายจนสามารถรอดพ้นจากการถูกข่มขืนได้สำเร็จ แต่ก็ถูกคนร้ายทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตจากตับและเส้นเลือดในท้องแตก โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2558 ที่ผ่านมา

ซึ่งล่าสุดทางตำรวจใช้เวลากว่า 100 วัน จนรู้ว่าคนร้ายเป็นใคร จนเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2559 พล.ต.ต.จตุพล ปานรักษา รอง ผบช.ตร.ภ.4 , พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผบก.ภ.จว.กส ,พ.ต.อ.วิเชียร พินดวง รอง ผบก.ภ.จว.กส ได้นำหมายศาลกาฬสินธุ์เลขที่ 127/2559 เข้าจับกุมตัว นายกฤติเดช ระเวงวัณ ผู้ใหญ่บ้านสีถาน หมู่ที่15 ต.ดงลิง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในข้อหา ข่มขืนและทำร้ายร่างกาย น้องสโนว์ ที่หอประชุมอำเภอกมลาไสย โดยเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังตำรวจกว่า 50 นายเข้าทำการจับกุมก่อนจะคุมตัวไปสอบสวนซึ่งเจ้าหน้าที่จะมีการแถลงรายละเอียดการจับกุมอีกครั้ง

ทั้งนี้คดีดังกล่าว นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้ตำรวจจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีเนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญประชาชน โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความพยายามสืบสวน สอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานกว่า 100 วัน เพราะฆาตกรเป็นผู้ใหญ่บ้านกระทั่งสามารถขอหมายศาลและเข้าจับกุมตัวได้ในที่สุด