จากกรณีที่เด็กชายวัย 11 ปีใช้เท้าถีบเด็กหญิง วัย 11 ปี และ 12 ปี จนเป็นเหตุให้เด็กหญิงทั้ง 2 คนจมน้ำเสียชีวิตในคลองประเวศบุรีรมย์ บริเวณซอยอ่อนนุช 43 ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2559 พ.ต.อ.นิพนธ์ เจริญศิลป์ ผกก.สน.พระโขนง ได้เชิญตัวบิดาของหนึ่งในเด็กหญิงผู้เสียชีวิต พร้อมลูกชายอีก 2 คน วัย 9 ปี และ 10 ปี ที่อยู่ในเหตุการณ์ มาทำการสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมทั้งนำตัวเด็กชายที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ถีบเด็กหญิง มาสอบปากคำอย่างละเอียดต่อหน้าเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ

พ.ต.อ.นิพนธ์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้เรียกทั้งฝ่ายเด็กชายที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ที่กระทำ และฝ่ายน้องชายของผู้เสียชีวิตที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบปากคำ โดยเด็กชายที่ถูกกล่าวหาได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าขณะที่กำลังเดินเข้าไปหาเด็กหญิงทั้งสองก็ได้กระโดดลงน้ำไปเองโดยไม่มีสาเหตุ ส่วนเรื่องที่มีการกล่าวหาว่าใช้เท้าเหยียบมือเด็กหญิงทั้งคู่ขณะที่กำลังตะเกียกตะกายขึ้นฝั่งนั้น เด็กชายคนดังกล่าวก็ให้การปฏิเสธด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามจากการสอบปากคำพยานที่เห็นในเหตุการณ์ จำนวน 3 ปาก ต่อหน้าเจ้าหน้าที่จากสหวิชาชีพ พยานให้การตรงกันว่า เด็กชายวัย 11 ปีรายนี้ เป็นผู้ถีบเด็กหญิงทั้งสองลงน้ำ และจังหวะที่เด็กหญิงตะเกียกตะกายขึ้นมาจากน้ำ ยังได้เข้าไปเหยียบที่มือของเด็กหญิงทั้งสองอีกด้วย เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา “ทำร้ายผู้อื่นจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” ก่อนส่งตัวไปยังศาลเยาวชนและครอบครัวกลางต่อไป