เป็นเรื่องราวสุดดราม่าของผู้ใช้รถจริงๆ ถ้าโดนย้อมแมวด้วยการ เติมน้ำมัน ผสมน้ำ มีแต่ทำให้เครื่องยนต์เสียหาย สำหรับรายนี้ก็เช่นกัน สมาชิกเว็บไซต์พันทิปชื่อ เราป่าว ได้ออกมาเตือนภัยสำหรับผู้ใช้รถว่า เติมน้ำมัน ปั้มนี้แล้วได้น้ำมันผสมน้ำมา จนทำให้เครื่องยนต์เสียหาย โดยระบุเนื้อหาว่า

 

เมื่อวันจันทร์ที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา ผมได้คุยกับแฟนว่าอยากกินรวมมิตรประตูชัย จ.แพร่ จึงเริ่มขับรถออกจากเชียงใหม่เวลา 15.30 น. ไปถึงสี่แยกพหลโยธิน จ.ลำปาง เวลาประมาณ 16.45 น. ขณะนั้นน้ำมันรถเหลืออีกประมาณ 1/5 ของถัง เลยคิดว่าจะขับไปจนถึงสามแยกแม่ทะ(ขนส่งลำปาง) เลี้ยวขวาไปจะมีปั๊มเชลล์ค่อยไปเติมที่นั่น จะได้แวะเข้าห้องน้ำแล้วเดินทางต่อ

พอเลี้ยวเข้าปั๊มผมก็ขับเข้าไปเติมตู้จ่ายแรกทางขวามือ มีน้ำมันแก๊สโซฮอล 91 และ E20 พอพนง.เดินมาถามผมบอกว่าเติมแก๊ส91 เต็มถัง หลังจากนั้นก็หันไปมองตัวเลขหน้าตู้ว่ารีเซ็ต 0 รึยังเหมือนปกติที่เคยทำ พอเติมน้ำมันเสร็จผมก็ยื่นบัตรจ่ายเงินแล้วเลื่อนรถไปจอดที่หน้าห้องน้ำ ระหว่างนั้นก็บันทึกอัตราสิ้นเปลืองและออกเดินทางต่อ

หลังจากที่ออกปั๊มมาได้ 17 กม.อยู่ๆ รถผมก็อืดและดับไปหน้าเฉยขณะที่ผมวิ่งเลนขวาที่ความเร็ว 120-140 กม/ชม. เนื่องจากความเร็วลดลงเร็วมากในช่วงเวลาเพียงไม่กี่วินาที ผมเลยจำเป็นต้องเปิดไฟเลี้ยวซ้ายแล้วปาดหน้ารถพ่วงเพื่อจอดข้างทาง พอหักกิ่งไม้วางข้างทาง เปิดไฟฉุกเฉิน เปิดฝา กระโปรงเรียบร้อยก็ลองมาสตาร์ทดูอีกทีซิ แชะๆๆๆๆๆ (แต่มันไม่ชึ่ง) ไม่ได้ความละเรียกรถลากดีกว่า เพราะพระอาทิตย์กำลังจะตกดิน และผมไม่ได้พกไอเท็มมาจึงไม่อยากเสี่ยง

รออยู่เกือบหนึ่งชั่วโมงรถลากก็มาถึง และบอกว่าแจ้งทางอู่ให้เปิดรอเอารถไปจอดไว้ให้แล้วนะ แต่น่าจะซ่อมไม่ได้เพราะมันมืดแล้ว (ลองนึกอารมณ์รถเสียเย็นวันอาทิตย์ดูนะครับ) ผมก็ตอบตกลงไปอย่างไม่มีตัวเลือก


พอไปถึงอู่ลองสตาร์ทอีกทีก็ยังแชะๆๆ เหมือนเดิม เลยเข็นเข้าในอู่แล้วขอลุงเจ้าของไปส่งที่ท่ารถเพื่อนั่งรถประจำทางกลับเชียงใหม่
สายวันรุ่งขึ้น (24 สิงหาคม) ผมเลยประสานงานรถลากที่เชียงใหม่เพื่อจะไปลากมาซ่อมอู่ประจำของผม พอไปถึงลำปางก็เอารถขึ้นรถสไลด์แล้วขับกลับมาถึงเชียงใหม่ตอนค่ำ เลยเอารถไปจอดไว้ที่อู่ประจำของผมก่อนหลังจากนั้นจะซ่อมอะไรค่อยว่ากัน

 

เมื่อวาน (25 สิงหาคม) ผมต้องไปทำงานตจว. เลยโทรคุยกับช่าง ทราบว่าช่างดูดน้ำมันออกมาจากถังหมดแล้ว มันมีแต่น้ำผสมอยู่นะ ถ้ากลับมาแล้วมาดูเองก็แล้วกัน พอดูดน้ำมันออกหมดแล้วเอาเบนซินเติมเข้าไปก็สตาร์ทติดเลย แต่เครื่องเดินเบาไม่ได้นะ โอเคผมรับทราบตามนั้น

วันนี้ (26 สิงหาคม) ผมเข้าไปดูน้ำมันที่อู่ก็พบว่ามีสีเขียวใสกว่าปกติ และไม่ใช่กลิ่นน้ำมันที่ฉุนเหมือนทุกครั้ง แต่จะออกใสและฉุนน้อยกว่า พอเทลงไปในภาชนะแล้วรอให้น้ำมันระเหยความจริงก็กระจ่าง น้ำเริ่มจับตัวเป็นเม็ดๆ จนมากองรวมกัน และมีคราบสกปรกปนเปื้อนออกมาพร้อมกับน้ำมันด้วย เลยฟันธงว่าเป็นน้ำมันผสมแน่นอน และผมโชคร้ายที่เติมมาเต็มถัง ถ้ามีของเดิมผสมอยู่น่าจะไม่พังยับเยินขนาดนี้ ฝาสูบ ก้านวาล์ว กระบอกสูบ สปริงวาล์ว ต้องเปลี่ยนใหม่หมด เลยคาดว่าจะวางเครื่องใหม่น่าจะใช้ได้ยาวกว่า

แต่ผมก็พลาดที่ไม่ได้แจ้งไปทางปั๊มแล้วเอารถออกมานอกพื้นที่ ซึ่งในขณะนี้กำลังติดต่อโทรแจ้งทางปั๊มอยู่ จึงได้แต่มาตั้งกระทู้เตือนทุกท่านให้ระวังปั๊มเชลล์ที่สามแยกแม่ทะ (ห้างหุ้นส่วนจำกัดลำปางกิตติชัย) เอาไว้นะครับ

ผมไม่อยากให้เหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นกับใครอีก ไม่ว่ามันจะเป็นความตั้งใจ หรือไม่ได้ตั้งใจก็ตาม ผมไม่คิดจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับน้ำมันของบ.เชลล์ ซึ่งเป็นปั๊มที่ผมไว้วางใจมากที่สุด และเป็นลูกค้ามาโดยตลอด

สุดท้ายนี้ผมก็ยังไม่ได้กินรวมมิตรประตูชัยจนถึงวันนี้ครับ”

ภาพจาก พันทิป เราป่าว

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments