วันนี้ 2 มิถุนายน 60 มีการรายงานว่า ปลาที่เลี้ยงไว้ในสระบัว แหล่งท่องเที่ยวบริเวณแหลมสมิหลาสงขลา อำเภอ เมือง จังหวัด สงขลา ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ลอยตายยกบ่อนับหลายหมื่นตัว อีกทั้งเริ่มส่งกลิ่นเน่าเหม็นไปทั่วทั้งบริเวณแล้ว โดยเจ้าหน้าที่เทศบาลนครสงขลาต้องเร่งนำซากปลาขึ้นจากบ่อน้ำ พร้อมรีบหาสาเหตุการตายซึ่งคาดว่าน่าจะมาจากน้ำในสระเน่าเสีย และปริมาณออกวิเจนในน้ำไม่เพียงพอ รวมถึงสภาพอากาศที่ร้อนทำให้ปลาน็อคน้ำลอยตายยกบ่อ

สำหรับสระบัวแหลมสมิหลาสงขลา เป็นสระบัวขนาดยาว 350 เมตร กว้าง 50 เมตร และลึก 2.50 เมตร มีปลาน้ำจืดที่ทางเทศบาลนครสงขลา ได้ทำการปล่อยเป็นจำนวนมาก ทั้งปลาตะเพียน ปลากราย ปลานิล และเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนและนำอาหารมาให้ปลากินทุกวัน

โดยก่อนหน้านี้เคยเกิดปัญหาปลาตายยกบ่อมาแล้ว 2 ครั้ง คือเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ และวันที่ 14 มีนาคม ปีที่ผ่านมา จากสาเหตุน้ำในสระบัวเน่าเสียปลาขาดอ๊อกซิเจนหายใจและน้ำทะเลทะลักเข้ามาในท่อน้ำทิ้งลงไปในสระบัวปลาเมาน้ำทะเลตาย ซึ่งปลาที่ตายในครั้งนี้คาดว่าน่าจะมาจากสาเหตุเดียว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะเร่งแก้ปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้นพร้อมเปลี่ยนถ่ายน้ำในบ่อใหม่ทั้งหมด รวมถึงหาวิธีป้องกันในระยะยาวเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำรอยขึ้นมาอีก

สนับสนุนภาพ ข่าว : innnews

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments