พล.ต.ต.มงคล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล5 ได้ออกหนังสือ สั่งเด้งตำรวจรอง ผบก.น.5 นายตำรวจที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย เหตุขับรถเก๋งพา ‘ยิ่งลักษณ์’ หลบหนีไปที่บริเวณชายแดนสระแก้ว

วันนี้ 22 กันายน 60 พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล5 มีคำสั่งที่ 270/2560 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติหน้าที่ ระบุความว่า

‘ด้วยกรณีมีเหตุอันควรสงสัยว่า พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รองผบก.น.5 มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคัมรี สีเทา ติดแผ่นป้ายทะเบียน ฌข 5323 กรุงเทพมหานคร ซึ่งจากการตรวจสอบไม่พบหมายเลขทะเบียนรถดังกล่าวในสารบบของกรมการขนส่งทางบก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดได้ที่บริเวณใต้อาคาร1สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน เมื่อวันที่21กันยายน เวลาประมารณ 23.30 น. ตามคดีอาญาของสน.ปทุมวันที่ 997/2560 ลงวันที่22กันยายน’

‘เพื่อให้การบริหารงานในภาพรวมตลอดจนการปฏิบัติตามนโยบายของ บก.น.5 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ให้เกิดความเสียหายต่อราชการ เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นไปอย่างโปร่งใส ยุติธรรม ดังนั้น จึงให้พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รองผบก.น.5 มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติราชการ บก.น.5 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง’

นอกจากนี้แล้ว ผู้บังคับการตำรวจนครบาล5 ยังมีคำสั่ง 269/2560 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการ เพื่อสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว โดยมี

พ.ต.อ.เกียรติพงษ์ มาลา รองผบก.น.5 เป็นประธานกรรมการ
พ.ต.อ.มงคล นันทจิตร ผกก.(สอบสวน)กลุ่มงานสอบสวน บก.น.5 เป็นกรรมการ 
พ.ต.ท.ยุต ทองอยู่ รองผกก.(สอบสวน)กลุ่มงานสอบสวน บก.น.5 เป็นกรรมการ
และ ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ พาณิชย์กุล เป็นกรรมการและเลขานุการ

โดยให้คณะกรรมการสืบสวนดำเนินการสืบสวนพิจารณาตามหลักเกณฑ์ และวิธีการที่กำหนดในกฎก.ตร. ว่าด้วยการสืบสวนข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จ แล้วเสนอสำนวนการสืบสวนมาเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป

ข้อมูลภาพ ข่าว : brighttv , dailynews

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments