จากกระแสที่เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 23 กันยายน 60 ที่มีการเสนอข่าวเกี่ยวกับ ร้านขายขนม ‘วาฟเฟิลรูปกระปู๋’ ที่วางขายอยู่ในตลาดเปิดท้าย จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงรูปลักษณ์ ของวาฟเฟิล ว่าสมควรนำมาทำเป็นของกินแล้วหรือ ด้าน อ.ยิ่งศักดิ์ จวกยับ คนขายต่ำมาก คิดได้ยังไง ไร้จรรยาบรรณคนทำอาหาร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

สุดฮือฮา! ‘วาฟเฟิลรูปกระปู๋’ โนสนคนด่าเพียบ รายได้ดีกำไรงาม (ชมคลิป)

ล่าสุดเมื่อวานนี้ 24 กันยายน 60 ทางรายการข่าว ทุบโต๊ะข่าว ได้มีการลงพื้นที่เพื่อสอบถามไปยังเจ้าของร้าน วาฟเฟิล หรือ นางเกตน์นิตา ประเสริฐสมบูรณ์ ร้านขาย ‘วาฟเฟิลรูปกระปู๋’ สำหรับกระแสที่เกิดขึ้นในตอนนี้ โดยเจ้าตัวเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่สินค้าของตน ได้รับการตอบรับดีกว่าเดิม จากที่ดีกว่าเก่า ตอนนี้ดีหนักกว่าเดิม แต่ก็มีหลายคนส่งข้อความเข้ามาหาตนว่า ‘ไม่สมควรจะเอามาขาย เพราะเป็นชาวพุทธ ไม่ควรทำอะไรที่น่าเกียจเช่นนี้’

 

 

ซึ่งทางเจ้าของร้านก็เผยว่า เครียดเล็กน้อย แต่ยืนยันที่จะขาย ‘วาฟเฟิลรูปกระปู๋’ ต่อไป ส่วนอนาคตอาจจะมีการขยายสาขา และทำวาฟเฟิลรูปแบบอื่นๆที่ไม่เหมือนใครอีกแน่นอน และอยากขอบคุณลูกค้าหลายๆคนที่เข้ามาอุดหนุนและมองว่าตนมันไม่ผิดที่ทำขายขนมรูปทรงแบบนี้

ขณะที่ทางด้าน อ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ นักวิชาการด้านอาหาร ได้มีการให้สัมภาษณ์ถึงร้านขาย วาฟเฟิล ร้านดังกล่าวว่า จากประสบการณ์ที่ตนทำงานเกี่ยวกับวงการอาหารมานาน ไม่คิดมาก่อนว่าจะมาเจออาการการกินเป็นรูปอวัยวะเพศ ตนมองว่า ไม่เหมาะสม ไม่ควรนำมาวางขายแบบนี้

และอยากฝากถึงพ่อค้าแม่ค้า เจ้าของร้านว่า กล้าซื้อไปให้พ่อแม่ หรือกล้าซื้อไปใส่บาตรหรือไม่ เนื่องจากการทำวาฟเฟิลรูปอวัยวะเพศ มาวางขาย เป็นเรื่องไม่เหมาะสม ถ้าหากมีเด็กๆมาซื้อ และเดินกินตามท้องถนน จะเป็นภาพที่ไม่น่าดูอย่างยิ่ง

ส่วนตัวมองว่า เจ้าของร้านที่ทำ ‘วาฟเฟิลรูปกระปู๋’ คิดน้อยไป วาฟเฟิลรูปอวัยวะเพศ มันต่ำมาก ต่ำตม ต่ำที่สุด และขอบอกว่าเป็นความเสื่อมเสียที่สุดของวงการทำอาหาร เนื่องจากจรรยาบรรณคนทำอาหารเป็นสิ่งสำคัญ ผู้ที่ยึดอาชีพขายอาหาร ไม่ควรทำแบบนี้ หากอยากขายควรขายในที่เฉพาะกลุ่ม ไม่ควรนำมาขายในที่สาธารณะแบบนี้



ข้อมูลภาพ ข่าว : amarintv , เพจเฟซบุ๊ก  Marefood

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments