เป็นที่ฮือฮา ในโลกโซเชียล เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 60 ที่ผ่านมา มีเฟซบุ๊คของผู้ใช้ชื่อ Punnabhat Punpun Srisawat ได้ออกมาโพสต์เล่า ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตนเอง ที่เกิดจากเธอติดด่านตรวจคนเข้าเมืองที่ประเทสเกาหลี และถูกส่งตัวให้กลับไทย ทั้งนี้เธอยังระบุเพิ่มเติมอีกด้วยว่า ได้รับการปฏิบัติจากเจ้าหน้าที่ ของเกาหลีด้วยความไม่เหมาะสม เป็นอย่างมาก จนมีชาวเน็ตเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์กันมากมาย ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



โดยล่าสุดนั้น เจ้าของเฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Punnabhat Punpun Srisawat หรือ ปันปัน คุณปัณณณ์พัศ ศรีสวัสดิ์ นั้นก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ รายการทุบโต๊ะข่าวทางช่องอัมรินทร์ โดยได้เผยว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด เป็นเรื่องจริงซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดกับตนเอง ซึ่นตนนั้นได้วางแผนที่จะเดินทางไปเที่ยวที่ประเทสเกาหลีใต้ กับเพื่อนอีก 6 คน เป็นระยะเวลา 8 วัน และเมื่อถึงสนามบินอินชอน ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองไม่ให้ตนเข้าประเทศ และได้ให้ตนเข้าไปอยู่อีกห้องหนึ่ง

ในขณะที่ห้องดังกล่าวนั้นมีคนไทยติดอยู่อีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนก็จะต้องตอบคำถามเดิมๆ และเจ้าหน้าที่ก็ยังมากระชากเอกสารข้อมูลการท่องเที่ยวที่อยู่ในมือของตนออกไปอีกด้วย จากนั้นก็ยังได้คุยกับล่ามคนไทย ที่มาพูดจาใส่อารมณ์กับตนอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเธอคิดว่าประโยคที่คิดว่าเป็นการดูถูกคนไทยมากที่สุดคือ จะกินปิ้งย่างที่ไทยก็ได้ไม่ต้องไปกินที่เกาหลี โดยหลังจากนั้นก็บอกกับตนอีกว่า เธอไม่มีคุณสมบัติที่จะเข้าประเทศเกาหลีใต้ และจะต้องถูกส่งตัวกลับเมืองไทย




 



ภาพ ข่าว : khaosod

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments