หากใครได้ดู โน๊ส อุดม VS พระธัมมชโย ล้อคลิปนายกประยุทธ์ ใน FACEBOOK คงหัวร่อไม่หยุด โดยเฉพาะแฟนคลับ นายกประยุทธ์ จันทร์โอชา ขำกลิ้งเมื่อมีคนทำคลิปเลียนแบบ คลิปตัดต่อเสียงของ โน๊ส อุดม แต้พานิช เชิญท่านนายกประยุทธ์ไปดูคอนเสิร์ตเดี่ยวใน FACEBOOK  แต่ครั้งนี้ดูเหมือนจะเป็นการสวนกลับทางโน๊ส อุดม ที่เอาเสียง นายกประยุทธ์ มาตัดต่อเสียงล้อเล่นในคลิปของตน ซึ่งเป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าทาง โน๊ส อุดม กับ วัดธรรมกาย นั้นมีสัมพันธ์กันลึกซึ้ง จัดว่าเป็นศิษย์เอกกันเลยทีเดียว มักจะปรากฏตัวของ โน๊ส อุดม ในพิธีกรรมใหญ่ๆของวัดธรรมกายอยู่เป็นประจำ

อันนี้ไม่แปลกถ้าหากว่าบอกว่า โน๊ส อุดมเป็นคนฝักไฝ่ในพระธรรมคำสอนของศาสนาพุทธอันนี้อยู่ในจุดที่รับได้ แต่ถ้าหากเป็นผู้ลุ่มหลง ลัทธิธรรมกาย โดยไม่มองข้อเทจจริง และไม่พิจารณาถึงข้อกำหนดของพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า อันนั้นน่าจะเป็นสิ่งที่สังคมต้องกังขากับนักแสดงตลกชื่อดังผู้นี้อยู่พอสมควร

ซึ่งถ้าหากติดตามข่าวสารบ้านเมืองอยู่ตลอดก็พอจะทราบได้ว่า พระธัมมชโย และ วัดธรรมกาย ได้ตกเป็นจำเลยในประเด็นที่เสื่อมเสีย และเป็นที่ติเตียนของสังคมมานานนับสิบปี ไม่ใช่เพียงแค่ข่าวที่พึ่งจะเกิดเมื่อ 3 4 เดือนที่ผ่านมา ปัจจุบันนี้ พระธัมมชโย ยังคดีที่ติดค้างกับทาง DSI และถูกตั้งข้อกล่าวหาในคดีต่างๆ จำนวนมาก ดังนั้นคนที่ทำคลิปล้อเลียนนี้ขึ้นมา น่าจะเป็นบุคคลที่มีความเห็นตรงกันข้ามกับทางลัทธิธรรมกาย และ พระธัมมชโย และอาจจะเป็นกลุ่มคนกลุ่มเดียวกันที่มีความชื่นชอบท่าน นายกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นพิเศษ จึงอยากจะทำคลิปออกมาเพื่อเป็นการแก้เผ็ดทางโน๊ส อุดม แต้พานิช ซึ่งจากทางที่เราได้รับชมแล้วบอกได้คำเดียวว่าแซ่บจิ๊ดลึกถึงกระดูกพี่โน้สอุดมจริงๆ.