กลายเป็นประเด็นฮือฮาอย่างมากในโลกโซเชียลเมื่อ ‘พลาม พรมจำปา’ อดีตครูฝึกหน่วยรบพิเศษ ค่ายนเรศวร ผู้พิชิตภารกิจวิ่งหาสันติภาพ เพื่อปลุกใจคนไทยให้รักชาติ และเพื่อระดมทุนช่วยบริจาคเพื่อทหารในภาคใต้ ออกวิ่งด้วยรองเท้าคอมแบต จาก แม่สาย ถึง เบตง ก่อนที่จะมาถึงคิวของ ‘ตูน บอดี้สแลม’

ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้มีการโพสต์พาดพิงถึงนักร้องชื่อดังขวัญใจคนไทยทั้งประเทศ ‘ตูน บอดี้สแลม’ ว่า นายอาทิวราห์ คงมาลัย ไม่ใช่นักวิ่งคนแรกที่วิ่งจาก อ.เบตง ถึง อ.แม่สาย ไม่อยากให้สังคมต้องสับสนและเข้าใจผิด เพราะเคยมีคนวิ่งมาก่อนตูนถึง 2 คนแล้ว ลั่น ‘อย่าเป็นพระเอกคนเดียว’ ควรให้เกียรติผมด้วย

ก็ได้กลายเป็นปรากฏการณ์ที่สำคัญของคนไทยทั้งประเทศ หลังจากที่นักร้องชื่อดัง ‘ตูน บอดี้แสลม’ หรือ นายอาทิวราห์ คงมาลัย ได้ทำการออกวิ่ง ใน โครงการก้าวคนละก้าว ในระยะทางทางกว่า 2,000 กิโลเมตร จาก อ.เบตง จ.ยะลา ไป อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อหวังจะระดมทุนในการรับบริจาค เพื่อช่วยเหลือเรื่องอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่ 11 โรงพยาบาลที่คลาดแคลนทั่วประเทศ

ล่าสุดเมื่อวานนี้ 5 มกราคม 2561 ครูพลาม พรมจำปา ได้มีการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ ‘Plam Promjumpa’ พาดพิงถึง ‘ตูน บอดี้แสลม’ หรือ นายอาทิวราห์ คงมาลัย โดยระบุข้อความว่า

สังคมอยากรู้จริงๆอย่าให้สังคมสับสนเข้าใจผิด

ตูนจะตอบสังคมว่ากระไรกับคนที่เคยวิ่งมาก่อนเขาถึง 2 คนแบบนี้
1.นายไชยวัฒน์ วรเชฐวราวัตร ปี 2529 วิ่ง 60 วัน เบตง-แม่สาย
2.นายพลาม พรมจำปา ปี 2548 วิ่ง 42 วัน แม่สาย-เบตง และ ปี 2558 วิ่ง 52 วัน เบตง-ศิริราศ-หนองคาย-แม่สาย
3.นายอาทิวราห์ คงมาลัย ปี 2560 วิ่ง 55 วัน เบตง-แม่สาย
อย่าเป็นพระเอกคนเดียวสังคมอยากจะรู้มีอะไรอยู่ในใจ ยังมีโอกาสออกตัวแบบพระเอกได้

อย่าชี้นำให้สังคมมองคนอื่นเป็นตัวร้ายเลยครับ มิน่าวันที่เข้าเส้นชัยที่แม่สาย 25 ธ.ค.2560 ผมไปรอแสดงความยินดีด้วย ทีมงานก้าวคนละก้าวจึงมาล็อกตัวขอร้องให้ผมอยู่ห่างๆตูนคงไม่ต้องอธิบายผมให้เกียรติคนอื่นเสมอแต่คนอื่นก็ควรให้เกียรติผมด้วย..

ผมกำลังบอกกับรายการเป็นเรื่องเป็นข่าวที่เคยเชิญคนเหล่านี้มาออกอากาศมาแล้วได้เชิญทั้ง 3 คนที่บอกว่าเป็นฮีโร่ของคนไทยมาปรากฎตัวพร้อมๆกันตอนแรกผมก็ยังคิดว่าผมเป็นคนแรกเหมือนกันเพราะไม่ทราบมาก่อนเพิ่งทราบภายหลังเอาให้ดีครับ

พลาม พรมจำปา
นักวิ่งในตำนาน



ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในโลกโซเชียลทำให้ชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก และไม่อีกกี่ชั่วโมงถัดมา ‘พลาม พรมจำปา’ ก็ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก เพื่อชี้แจงอีกครั้ง โดยระบุว่า

‘ #จากที่โพสต์ความจริงก็คือความจริง#

กระแสก็มีทั้งบวกและก็ลบเป็นธรรมดา ผมว่าสังคมคงต้องมองตัวเองมากขึ้นว่าเหตุใดจึงรับความจริงไม่ได้กลับกลายเปลี่ยนเจตนารมณ์ให้เป็นความอิจฉามาแทนที่ เอาละผมแอดมินเพจไม่มีอะไรแอบแฝงการลุกขึ้นมาทำความดีก็เป็นสิ่งที่ดีอยู่แล้ว ยิ่งมีคนลุกขึ้นมาทำความดีมากๆเท่าไหร่มันก็ยิ่งจะดีไม่ใช่เหรอ อย่ามองคนโน้นคนนี้เป็นตัวละครในนิยายที่คุณท่านเข้าใจสิ คนหนึ่งเป็นตัวร้ายอีกคนหนึ่งก็เป็นพระเอกไม่ใช่ละ ผมขอแค่ความจริงให้ปรากฎบนความจริงอย่าบิดเบือนเท่านั้น ถ้าจะดูจากภาพผมวิ่งเฉลิมพระเกียรติเกือบจะทุกครั้งที่เคยวิ่งมานี้คงจะพอตอบเรื่องอยากดังหรืออิจฉาตาร้อนอะไรนี้ได้เป็นอย่างดี #ไม่ต้องมาแนะนำให้ผมไปปรึกษาฝ่ายการตลาด# เพราะผมไม่เคยมีฝ่ายการตลาดอะไรนี้เลยชักครั้งเดียวแค่คำแนะนำมันก็ไม่ใช่ละ #วิ่งเฉลิมพระเกียรติถือว่าสูงสุดในชีวิตแล้วใครจะรับรู้หรือไม่ไม่สำคัญความสำคัญญมันอยู่ที่ใจการวิ่งเฉลิมพระเกียรติไม่ใช่วิ่งอวดดีอย่างที่บางคนเข้าใจ# ผมวิ่งเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.9 ข้ามประเทศมา 3 ครั้งด้วยความเคารพครับ

พลาม พรมจำปา
Special Forces Seal -20 ‘



ทั้งนี้ ‘พลาม พรมจำปา’ อายุ 57 ปี อดีตครูฝึกหน่วยรบพิเศษ ค่ายนเรศวร และผู้อำนวยการสถาบันมัชฌิมาการต่อสู้ รู้จักในนามนักวิ่งในตำนาน ที่ออกวิ่งด้วยวัตถุประสงค์เพื่อสันติภาพ ปลุกคนไทยรักชาติ ด้วยรองเท้าคอมแบต วิ่งพิชิตเหนือสุดแดนสยามอำเภอแม่สาย ถึงใต้สุดแดนสยามอำเภอเบตง เมื่อปี 2548

และได้ออกวิ่งอีก 3 ครั้ง ในปี 2550 วิ่งจากด่านเจดีย์สามองค์ จ.กาญจนบุรี ไปผาแต้ม จ.อุบลราชธานี และ 2552 วิ่งจาก สิบสองปันนา ไปสนามหลวง กรุงเทพฯก่อนจะมาปิดท้ายในปี 2558 วิ่งจาก อ.เบตง แวะโรงพยาบาลศิริราช กรุงเทพฯ เพื่อถวายพระพรในหลวง ร.9 และวิ่งสิ้นสุดที่ อ.แม่สาย รวมแล้วครูพลามวิ่งมาแล้วมากกว่า 8,000 กิโลเมตร

และในปีนี้ 2561 มีเป้าหมายจะวิ่งจาก แม่สายไปเบตงเช่นเดียวกับครั้งแรก แต่ครั้งนี้จะเพิ่มโซ่ติดเท้าซึ่งมีน้ำหนักประมาณ 4.5 กิโลกรัมเข้าไปด้วย การวิ่งครั้งนี้ตั้งใจจะวิ่งเพื่อบันทึกสถิติโลก และกำลังพยายามติดต่อกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ให้มาเก็บสถิติการวิ่งอีกด้วย

โดยจะวิ่งในชื่อ โครงการวิ่ง ‘นักรบเพื่อนักรบ’ จะเป็นโครงการวิ่งสุดท้ายของ ‘พลาม พรมจำปา’ จะเริ่ม 13 เมษายน – 23 พฤษภาคม 2561 กำหนด 40 วัน

ข้อมูล ภาพ ข่าว : เฟซบุ๊ก Plam Promjumpa

 

 

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments