เมื่อวันที่ 16 มีนาคม สมาชิกเฟซบุ๊ก ยาซีน สะและหมัด ได้โพสต์คลิปไปยัง แฟนเพจ YouLike (คลิปเด็ด) พร้อมกับระบุข้อความว่า “เหตุเกิดเมื่อวานสดๆ. ลูกค้าเอามือถือไว้ใต้เบาะกำลัง เติมน้ำมัน มีเรียกเข้า. ยังไม่ทันได้รับไฟลุกเลย” โดยเหตุการณ์นี้ถูกบันทึกได้จากกล้องวงจรปิดของปั้มแห่งหนึ่ง โดยจะเห็นเป็นผู้ชายคนหนึ่งขี่จักรยานยนต์มา เติมน้ำมัน ในปั้ม ก่อนจะมีสายโทรเข้ามาในโทรศัพท์ที่เก็บอยู่ใต้เบาะแต่ยังไม่ทันจะรับสายไฟก็เกิดลุกขึ้นมาท่วมรถจักรยานต์ ทำให้มีเด็กปั้มคนหนึ่งหยิบถังดับเพลิงขึ้นมาดับไฟได้ทัน

สายเรียกเข้าขณะเติมน้ำมัน ไฟลุกไหม้ทันทีคลิปวีดีโอของ คุณ “Manee” ใน youtube เหตุการณ์ไฟไหม้ #รถจักรยานยนต์ ขณะเติมน้ำมัน โดยเหตุเกิดจากเก็บโทรศัพท์มื­อถือไว้ใต้เบาะ แล้วไปเติมน้ำมันในปั๊มน้ำมัน เมื่อมีสายเรียกเข้าขณะเติมน้ำม­ัน..ไฟลุกทันที (ห้ามใช้โทรศัพท์ขณะเติมน้ำมัน) …

Posted by ทูเดย์อินชัวร์ ประกันภัยรถยนต์ on Friday, March 18, 2016

เกี่ยวกับเรื่องนี้ รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ ภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผย ว่า ในทางวิทยาศาสตร์มีความเป็นไปได้ เนื่องจากน้ำมันเบนซินมีจุดวาบไฟอยู่ที่ -45 องศาฟาเรนไฮต์ และเมื่อโทรศัพท์มีสายเรียกเข้าจะทำให้เกิดคลื่นไฟฟ้าวิ่งผ่าน ประกอบกับช่วงเติมน้ำมันจะเกิดไอระเหยขึ้นมาทำให้เกิดปฏิกริยาได้

ดังนั้นประชาชนควรระมัดระวังการเก็บโทรศัพท์มือถือ และการใช้งานเมื่ออยู่ภายใน ปั๊มน้ำมัน และขอให้เชื่อคำเตือนที่สถานบริการติดอยู่โดยรอบ เนื่องจากเหตุการณ์ทำนองดังกล่าวเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้งในต่างประเทศ

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก และ เว็บไซต์  ประกันภัยรถยนต์  สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลด้านประกันภัย และ ข้อมูลอื่นๆ เช่น ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ประกันภัยรถยนต์ 2 พลัส และ ประกันภัยรถยนต์ 3 พลัส ที่ ทูเดย์อินชัวร์  โทร (086)431-9603 (086)4319-606