จากกรณีที่มีนักศึกษาแพทย์รายหนึ่ง วางยาสุนัขหวังเอาเงินประกันจากบริษัทขนส่งสัตว์เลี้ยงที่เจ้าตัวได้ใช้บริการ ซึ่งภายหลังพบว่ามีอีกหลายคน ได้ออกมาให้ข้อมูลผ่านสื่อโซเชียลว่าก็เคยถูก ‘นศ.แพทย์’ รายนี้ ฉ้อโกงในลักษณะที่คล้ายกันแบบนี้ด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

คืบหน้า! ‘ศิริราช’ เรียกสอบ นศ.แพทย์วางยาหมา หวังเงินค่าประกัน

และหนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกนักศึกษาแพทย์รายนี้ฉ้อโกงคือ เจ้าของร้านปลากัดสวยงาม โดยเล่าว่า เมื่อประมาณ 3 เดือนที่แล้ว นักศึกษาแพทย์รายนี้ได้ส่งข้อความมาทางเฟซบุ๊ก ขอซื้อปลากัดสวยงาม “โค่ย กาแล็คซี่” จำนวน 2 ตัว ซึ่งตนได้ประกาศขายในราคาตัวละ 2,900 บาท แต่นักศึกษาแพทย์ รายนี้ต่อรองเหลือตัวละ 2,000 บาทและให้ส่งไปที่โคราช พอตกลงกันเสร็จเรื่องซื้อขาย นักศึกษาแพทย์รายนี้ก็โอนเงินมาให้ 4,000 บาท และบอกตนว่ายังไม่ต้องส่งปลาจนกว่าจะบอกให้ส่ง แต่ให้ถ่ายรูปปลาส่งไปให้ก่อน

ซึ่งหลังจากนั้น 2 วันมีลูกค้าท่านอื่นที่จำปลาของร้านได้ ส่งมาบอกว่า นักศึกษาแพทย์ คนดังกล่าวนำภาพปลากัดไปประมูลได้ราคาต่ำกว่าทุนคือตัวละ 800 บาท แต่ตนไม่ได้สนใจเนื่องจากเป็นสิทธิ์ของลูกค้า

ต่อมานักศึกษาแพทย์รายนี้ได้ส่งข้อความมาขอเงินคืน และตนได้ปฏิเสธเนื่องจากตกลงซื้อขายกันแล้ว ซึ่งได้บอกกลับไปว่าตนรู้เรื่องว่านำปลาไปประมูลแล้ว และได้เงินต่ำกว่า จึงจะมาเงินคืน ซึ่งทางนักศึกษาก็ยอมให้ส่งปลาไปให้ตามเดิม แต่ถามย้ำกับตนว่า ‘ถ้าปลาตายจะได้เงินคืนมั้ย’ ตนก็บอกไปว่าไม่ตายแน่นอนรับประกัน

หลังจากนั้นนักศึกษาแพทย์รายนี้ส่งรูปปลาที่ตายแล้วมาให้และขอเงินคืนแต่ตนรู้ว่าปลาไม่ได้ตายเพราะขนส่ง แต่ตายเพราะเอาปลาไปตากแดดให้ตาย เนื่องจากภาพปลาตายที่ส่งกลับมาอาการเหงือกแล่บออกมา และตนก็แพ็คถุงอย่างดีเป็นไปไม่ได้ที่ปลาจะตายเคยส่งไปต่างประเทศหลายครั้งไม่มีเกิดเหตุการณ์แบบนี้แต่สุดท้ายเจ้าของร้านปลาสวยงามตัดสินใจโอนเงินคืนทั้งหมด เพื่อตัดความรำคาญและนำเรื่องราวไปโพสต์ลงเฟซบุ๊ก



ข้อความภาพ ข่าว : ทุบโต๊ะข่าว Amarintv , เฟซบุ๊ก Bettaworld Best

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments