ในช่วงเช้าของวันนี้ 4 กันยายน 2560 ที่ ทำเนียบรัฐบาล  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะที่ 5 ถึงความคืบหน้าการติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่า เจ้าหน้าที่กำลังทำงานอยู่และตนได้กำชับให้ติดตามเรื่องนี้

แต่ยังไม่ได้รับรายงานที่แน่ชัดเพราะยังไม่ได้มีการรายงานเข้ามาเป็นลายลักษณ์อักษร ส่วนการสอบสวนบุคคลใกล้ชิด 14 คนก็ไม่ทราบรายละเอียด เนื่องจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ได้บอกข้อมูลใดๆ เอาไว้เลยก่อนหายตัวไป ไปโดยไม่บอกใคร ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหนเพราะเจ้าหน้าที่กำลังหาอยู่

ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศได้ออกหนังสือแจ้งประสานสถานทูตไทยในประเทศต่างๆ ให้รับทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว และเมื่อถามว่า หากปล่อยเรื่องนี้เอาไว้นานจะสร้างความคลางแคลงใจต่อสังคมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่คาใจหรอก เพราะรู้กันอยู่แล้วว่าไปแล้ว

และเมื่อถามว่า ได้มีการรายงานเบาะแสเกี่ยวกับเรื่องรถยนต์ที่อยู่ในขบวนรถ น.ส.ยิ่งลักษณ์อย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มี 2 ขบวนคือขบวนรถเบนซ์และขบวนรถโฟล์ค แต่ยังไม่ทราบรายละเอียด

เมื่อถามถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า คสช. ปล่อยให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนีนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะปล่อยได้อย่างไร และที่หน้าบ้านพักของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็มีตำรวจเฝ้าอยู่หน้าบ้าน ยืนยันว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือหลบหนีแน่นอน

และตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล4 (บกน.4) ก็รายงานชัดเจนว่าไม่มีใครที่ช่วยหลบหนี และก็ไม่ได้มีการตรวจรถที่ปรากฎเป็นข่าว ไม่ได้เปิดรถ และเชื่อว่าไม่มีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่คอยช่วยเหลือตามที่ปรากฎเป็นข่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม : 

ด่วน! ได้ข้อมูล “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” แล้ว เร่งเช็ครถตราโล่ ปมนำขบวนหนี

ข้อมูลภาพ ข่าว : bangkokbiznews

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments