กลายเป็นประเด็นที่ทำเอาหลายคนสนใจมากๆในตอนนี้ จากกรณีที่ ‘เปรมชัย’ ประธานบริหารและกรรมการ บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ ถูกจับกุมพร้อมพวก ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร หลังลักลอบล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊กชื่อ ‘แพทย์เฉพาะทางบาทเดียว’ ได้ออกมาโพสต์ภาพถ่ายของ เปรมชัย กรรณสูต ขณะที่โดนจับกุมตัว ซึ่งจุดสังเกตอยู่ที่ขาขวาของ ‘เปรมชัย‘ โดยเพจดังกล่าวสังเกตพบว่าขาของเขามีความผิดปกติ

บริเวณผิวน่องมีสีคล้ำ เท้ามีลักษณะบวมเป่ง อีกทั้งยังมีรอยแผลที่เหมือนว่าจะเป็นๆหายๆอยู่บ่อยครั้ง พร้อมตั้งคำถามให้บรรดาชาวเน็ตช่วยกันวินิจฉัยว่าโรคที่ นายเปรมชัย กรรณสูต จะกำลังป่วยนั้นเขากำลังป่วยเป็นโรคอะไร ซึ่งโรคดังกล่าวเราทุกคนสามารสังเกตอาการป่วยเบื้องต้นได้ด้วยตนเอง และนี่อาจเป็นสัญญาณเบื้องต้นสารพัดของโรคร้าย

โดยเพจดังกล่าวระบุข้อความว่า

‘ #วินิยฉัยโรคจากภาพ Spot Diagnosis ??
ช่วงนี้ เห็นภาพข่าวนี้บ่อย ขอเกาะกระแสนิดหนึ่งคือ จากภาพที่เห็น หมอสังเกตเห็นว่า ข้อเท้าของลุงคนนี้มีความผิดปกติ โดยจะเห็นว่า #ตั้งแต่เท้าขวาจนถึงน่องมีสีผิวคล้ำ #ลักษณะเหมือนคนใส่ถุงเท้า #นอกจากนี้หลังเท้ายังบวม และ #ดูเหมือนจะมีแผลเป็นๆหายๆที่ตำแหน่งเดียวกับผิวหนังที่สีผิวที่คล้ำลงด้วย
ให้ทายว่า ลุงคนนี้กำลังป่วยด้วยโรคอะไร เอ่ย ????
…ดึกๆจะมาเฉลย … เอาเป็นว่า สงสัยว่าจะเป็นดีกว่า ‘

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ในโลกโซเชียลทำให้ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่สันนิษฐานว่า นี่อาจเป็นสัญญาณบอกโรคเบาหวาน เนื่องจากสังเกตจากแผล ที่เป็นแผลง่าย และมีอาการบวมอาจจะเป็นโรคไต



ข้อมูล ภาพ ข่าว : เพจเฟซบุ๊ก แพทย์เฉพาะทางบาทเดียว

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments