เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2559 พ.ต.ท.ภัทรศักดิ์ กาหลัง รอง ผกก.สส. สภ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี ได้รับการประสานจากตำรวจ สภ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี ว่ามีชาวบ้านพบชายที่มีท่าทีน่าสงสัย โดนได้เดินเหม่อลอย อยู่บนยอดเขาสมอคอนใต้หุ่นหนุมาน ต.ท่าโขลง อ.ท่าวุ้ง ชาวบ้านจึงได้เดินไปสอบถามทราบชื่อคือ นายสันต์ วิเชียรสรรค์ อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ 2ต.โพชนไก่ อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี พร้อมกับบอกว่า ตนเองเพิ่งก่อนเหตุ ฆ่าตัดคอแม่ ของตนเอง ทำให้ชาวบ้านรีบไป แจ้งเจ้าหน้าที่ประสานมายัง สภ.บางระจัน เดินทางไปรับตัวหลังจากที่ได้เดินทางไปตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวตามที่แจ้ง พบศพนางอ้าย วิเชียรสรรค์ อายุ 71 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นมารดาของนายสันต์ นอนคว่ำหน้าอยู่บนที่นอนบริเวณชั้น 2 สภาพถูกตัดคอและศีรษะวางอยู่ใกล้กัน เลือดสาดกระจายไปทั่วบริเวณเป็นที่น่าสยดสยอง

จากการสอบสวนนายสันต์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า อาศัยอยู่กับแม่เพียงสองคนที่บ้านหลังดังกล่าว ช่วงหลังแม่มีโรคประจำตัวป่วยออดๆ แอดๆ ตนดูแลแม่ไม่อยากให้แม่ทรมานจึงคิดตัดสินใจที่จะฆ่าแม่ตนเองมาหลายวันแล้ว กระทั่ง 2 ทุ่มวานนี้ได้เตะตีแม่จนสลบและใช้มีดดายหญ้ายาว 2 ฟุต ฟันไปที่คอแม่จนขาดและวางศีรษะไว้ใกล้ศพ และได้หยิบสมุดบัญชีธนาคารที่มีเงินฝากกว่า 3 หมื่นบาท โฉนดที่ดินพร้อมกระเป๋าเสื้อผ้าขี่จยย.หลบหนี และทิ้งอาวุธมีดไว้ที่ตีนเขาก่อนที่ชาวบ้านจะมาพบ

เบื้องต้นบรรดาญาติของนายสันต์ ผู้ต้องหา ต่างไม่อยากจะเชื่อกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะตลอดมานายสันต์รักและดูแลแม่มาเพียงลำพังโดยตลอด อุปนิสัยเป็นคนเงียบขรึม ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร เหล้าไม่กิน บุหรี่ไม่สูบ จึงไม่ทราบเหตุจูงใจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปตรวจหาสารเสพติด และดีเอ็นเอว่าตรงกับที่เกิดเหตุหรือไม่ พร้อมจะพาไปตรวจสุขภาพจิตเพื่อประกอบสำนวนคดีต่อไป