จากกรณีที่ นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ หญิงไก่ ถูกตำรวจกองปราบฯ แจ้งเอาผิด 3 ข้อหา คือ แจ้งความเท็จ พยายามค้ามนุษย์ และความผิด ม.112 ก่อนนำตัวส่งศาลและไม่ได้ประกันตัว พร้อมเตรียมฟันเพิ่มอีก 10 คดี นอกจากนี้ยังพบว่า หญิงไก่ เข้าไปพัวพันการหายตัวไปของคนขับรถคนสนิทและเศรษฐินีเมืองอุดรธานี ตั้งแต่ปี 2555 ซึ่งล่าสุด นายโก้ คนขับรถคนสนิทยังไม่ตายแต่หนีไปอยู่ที่วัดย่าน จ.ปทุมธานี ส่วน ตร.ตรวจสอบธุรกิจดูเส้นทางทางการเงิน หลังพบเงินในบัญชีไม่ถึงแสน แต่กลับแจ้งความถูกลูกจ้าง ลักทรัพย์ 10 ล้าน ส่วนทะเบียนประวัติไม่พบคนเป็นพ่อ-แม่ สั่งคุ้ยต่อ เป็นน้องสาวกิมเอ็ง จำเลยคดี เครื่องราชฯ จริงหรือไม่ ตามที่เคยเสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ที่กองปราบปราม พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รรท.ผบก.ป. พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผบก.ป. พ.ต.อ.สยาม บุญสม รองผบก.ปอท. พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1บก.ป. พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผกก.4 บก.ป.และเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้องจากหลายหน่วยงาน ที่ร่วมกันสอบสวนคดีเสียชีวิตของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง หรือเสี่ยจืด นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และคดีนนางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ หญิงไก่ โดยใช้เวลาประชุมกว่า 2 ชั่วโมง 30 นาที

พล.ต.ท.ฐิติราช กล่าวภายหลังประชุมว่า คดีของนางมณตา แบ่งงานให้แต่ละหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านไปกระจายกันตรวจสอบอย่างเรื่องค้ามนุษย์ ทางตำรวจบก.ปคม.จะรับไปตรวจสอบ สืบสวน ว่าการกระทำของผู้ต้องหาเข้าข่ายความผิดในส่วนนี้หรือไม่ ขณะที่ทางบก.ปอศ.นั้น จะตรวจสอบเส้นทางการเงิน รวมถึงธุรกรรมทุกอย่างของผู้ต้องหาและผู้ที่เกี่ยวข้อง

ในส่วนของนายสุนทร หรือ โก้ ขันหิน คนขับรถคนสนิทของนางไก่นั้น เบื้องต้นตรวจสอบแล้วเชื่อได้ว่ายังมีชีวิตอยู่ แต่จะหลบหนีไปเพราะเหตุใดนั้นยังไม่ทราบ อยู่ระหว่างหาข้อเท็จจริง โดยเชื่อว่าจะเข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนเร็วๆนี้ ขณะที่ในส่วนของเศรษฐีนีที่จ.อุดรธานีนั้น ตำรวจมีพยานหลักฐานที่สามารถระบุได้ว่าน่าจะเสียชีวิตไปแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ทั้งนี้ ไม่อยากให้นำกรณีของเศรษฐีนีไปเชื่อมโยงกับคดีเสียชีวิตที่อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี เพราะขณะนี้ยังไม่มีอะไรเชื่อมโยงกัน อย่างไรก็ตาม อยากฝากเตือนประชาชนว่าคนประเภทนี้มีจำนวนมาก อย่าไปหลงกล หลงเชื่อเป็นอันขาด

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ว่านางไก่เสียชีวิตภายในเรือนจำแล้วนั้น พล.ต.ท.ฐิติราช กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบข่าวและไม่ทราบรายละเอียด ทางผบ.เรือนจำน่าจะเป็นคนตอบคำถามนี้ได้

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่านายสุนทร หรือโก้ ได้ติดต่อผ่านพระลูกวัดของวัดนังคัลจันตรี จ.ปทุมธานีว่า จะเดินทางเข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนในวันที่ 22 ก.ค. นี้ด้วย

วันเดียวกัน นายปฏิคม วงษ์สุวรรณ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวการเสียชีวิตของนางมณตา หยกรัตนกาญ หรือหญิงไก่ ผู้ต้องหาในข้อหาแจ้งความเท็จ ข้อหาพยายามค้ามนุษย์ และข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 หลังศาลอาญาไม่อนุมัติให้ประกันตัว พร้อมฝากขังผัดแรก 12 วัน ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ว่า กรณีดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยเบื้องต้นเท่าที่ตนได้รับรายงานจากทัณฑสถานโรงพยาบาลาชทัณฑ์ ทราบว่าเจ้าหน้าที่เรือนจำนำตัวนางมณตามาตรวจร่างกายอย่างละเอียดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

ซึ่งจากการตรวจร่างกายพว่าสภาพร่างกายโดยทั่วไปปกติ แต่อาจมีความเครียดบ้างเหมือนกับผู้ต้องขังรายอื่นๆ ที่เพิ่งถูกควบคุมตัวเป็นครั้งแรก และหลังจากการตรวจร่างกายเสร็จแล้ว หากไม่มีอาการอะไรน่าเป็นห่วงอีก เจ้าหน้าที่ก็จะนำตัวกลับไปควบคุมยังเรือนจำเหมือนเดิม อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า นางมณตายังไม่เสียชีวิตตามที่มีกระแสข่าวแต่อย่างใด ส่วนผู้ต้องขังจะมีโรคประจำตัวอะไรหรือไม่นั้น ข้อมูลตรงนี้ไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากข้อมูลสิทธิส่วนบุคคลของผู้ต้องขัง

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากที่ หญิงไก่ ได้ถูกควบคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำ ได้ร้องขออะไรจากทางเรือนจำบ้างหรือไม่ นายปฏิคม กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบ แต่การร้องขอนั้น ผู้ต้องขังสามารถทำได้อยู่แล้ว หากสิ่งที่ร้องขอไม่ขัดต่อระเบียบของทางเรือนจำ

 

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments