ลูกค้า เบี้ยวค่าทำผม 70 บาท ช่างทำผมไม่พอใจ ที่มาติดค้างค่าทำผมแค่ไม่ถึงร้อยบาท ฉุนจัดเลยโพสต์เฟซบุ๊กแฉ สุดท้ายกลายเป็นคดีความต้องขึ้นโรงพัก

วันนี้ 21 กันยายน 60 นางกนกวรรณ มณีทอง อายุ 52 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บ้านด่าน จังหวัดบุรีรัมย์ ขอร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับเจ้าของร้านเสริมสวยแห่งหนึ่ง ข้อหาหมิ่นประมาท ตามพรบ.คอมพิวเตอร์ เนื่องจากช่างทำผมร้านเสริมสวยดังกล่าว ได้นำภาพและมีการโพสต์ข้อความถึงตน แชร์ในโลกออนไลน์ ทำให้ได้รับความเสียหาย

โดยนางกนกวรรณ (ลูกค้าร้านเสริมสวย) ได้เล่าว่าเมื่อวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา ช่วงประมาณเที่ยง ตนได้ไปไดร์ผม ที่ร้านเสริมสวยเป็นเงิน 70 บาท แต่ด้วยความรีบร้องเพราะตนจะไปงานศพ จึงลืมหยิบกระเป๋าเงินมาด้วย ก้เลยบอกกับทางร้านเสริมสวยว่า เดี๋ยวกลับมาจากงานศพจะรีบนำเงินมาจ่ายทันที ซึ่งก็ทำตามที่พูดไว้และนำเงินมาจ่ายทันทีในช่วงตอนเย็นของวันเดียวกัน

จนกระทั่งมาทราบจากบุคคลอื่นว่า ทางร้านได้นำภาพของตน พร้อมระบุข้อความกล่าวหาในทางเสียหายไปโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ใจความว่า

‘ทำผมเสร็จ… รีบวิ่งออกจากร้านโดยไม่จ่ายเงิน
เหตุผล รีบไม่ได้เอากระเป๋าเงินมาด้วย
เหตุผล ลืมหยิบกระเป๋าตังมาด้วย
เหตุผล กระเป๋าตังหาย
กระทำแบบนี้ #หลายครั้งซ้ำแล้วซ้ำเล่า
นิสัยเดิมๆ คนเดิมๆ อย่าคิดว่าไม่กล้านะคะ
#เตือนภัย ในฐานะช่างด้วยกัน เห็นใจช่าง ด้วยกันค่ะ ‘

หลังจากโพสต์นี้ลงในเฟซบุ๊กทำให้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อว่าตนเป็นจำนวนมาก จึงได้แจ้งทางผู้ใหญ่บ้าน ขอให้ทางร้านเสริมสวยดังกล่าวลบโพสต์ แต่ว่าร้านไม่ยอมลบ ตนก็เลยเข้าแจ้งความ

ทั้งนี้ด้านช่างทำผม นางสาวมพัสยา วันภักดี อายุ 21 ปี เจ้าของร้านเสริมสวย ได้ออกมายอมรับว่า ตนเป็นคนดพสต์ภาพและข้อความลงในเฟซบุ๊กเนื่องจากโมโหนางกนกวรรณ ที่มีพฤติกรรมแบบนี้หลายต่อหลายครั้งแล้ว แต่หลังได้รับเงินตนก็ทำการลบโพสต์ดังกล่าวในทันที แต่คงไม่ ‘ขอโทษ’ อีกฝ่ายเพราะตนไม่ใช่คนผิด

 

ข้อมูลภาพ ข่าว : krobkruakao

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments