บนโลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องของหญิงสาวคนหนึ่งที่ไปทำ ดีท็อกซ์ ในสถานที่ปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่งจนเสียชีวิต โดยเรื่องนี้ถูกเปิดเผยโดย สมาชิกเฟซบุ๊กคนหนึ่งที่อ้างว่าเป็นเพื่อนผู้ตาย ที่อยู่บ้านใกล้ๆกัน โดยได้บอกว่าเพื่อนของตนเองมีสุขภาพแข็งแรงดี ไม่กินเหล้า สูบบุหรี่ กินอาหารเพื่อสุขภาพ และมีอยู่วันหนึุ่งเพื่อนคนนี้ได้ไปล้างพิษที่สถานปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ โดยที่นี้จะให้กินแค่ผลไม้และน้ำมะพร้าวน้ำใบย่านาง เท่านั้น โดยอยู่ที่นั้นประมาณ 2-3 วัน และพอถึงวันกลับก็ได้ขับรถเพื่อจะกลับบ้านที่อยู่ปากช่อง เริ่มมีอาการปวดศรีษะ เจ็บหน้าอก จึงได้ไปสอบถามกับแม่ชีที่ดูแลสถานที่ปฏติบัติธรรม โดยแม่ชีแจ้งว่า ตอนนี้ร่างกายเริ่มขับสารพิษออกมาแล้ว ให้ใช้ผ้าร้านสลับเย็นประคบไปที่หน้าอกและเอาน้ำรดศรีษะ และให้ทำโยคะ พอมาเช้าอีกวันผู้ตายก็ได้ไปทำ ดีท็อกซ์ ในห้องน้ำอีกครั้ง พอหลังจากออกมาก็บ่นว่าหิวมากๆ พี่สาวเลยเอาขนมปังมาให้แต่ผู้ตายปฏิเสธพร้อมกับบอกว่าสูตรนี้ทานอาหารชนิดอื่นไม่ได้ทานได้แต่ตามสูตรเท่านั้น จึงขอแค่น้ำมะพร้าว แต่มะพร้าวพึ่งจะเอาออกจากตู้เย็นผู้ตายเลยเอาวางไว้ก่อนแล้วไปนอนพักที่โซฟา สักพักพี่สาวผู้เสียชีวิตก็ได้ยินเสียงดังมากมาจากจุดที่ผู้ตายนอน จึงหันไปเห็นผู้ตายกำลังชักจึงรีบไปช่วยปั้มหัวใจพร้อมโทรหาคนมาช่วย แต่ก็ไม่มีใครมาช่วยทันทำให้ผู้ตายจากไปไม่มีวีนกลับ

ทั้งนี้ทางแฟนเพจ Drama-addict ได้มีการมาให้ข้อมูลเกี่ยวการไปทำ Detox ซึ่งจับใจความได้ว่า การทำ Detox ไม่มีผลดีอะไรต่อลำไส้เลย “มีคนตายเพราะไปทำดีท๊อกซ์ล้างพิษอีกคนแล้ว
น่าสงสารจริงๆ ควรทราบว่าไอ้เรื่องการ ดีท๊อกซ์ ล้างพิษอะไรนี่ไม่มีงานวิจัยทางการแพทย์ยืนยันว่ามันได้ผลจริงเลยซักชิ้น แต่เคสที่ไปทำแล้วตายเนี่ยมีให้เห็นมาไม่หยุดไม่หย่อน

จริงๆแล้วมันเริ่มจากพวกสถานปฎิบัติธรรมที่มีคนไปเผยแพร่ความเชื่อนี้ แล้วทำต่อๆกันมาเพราะนึกว่าดี แต่หลังๆมีคนตายเป็นใบไม้ร่วงสถานปฎิบัติธรรมแห่งใหญ่ๆก็สั่งห้ามไม่ให้ทำแล้ว แต่ยังมีที่ทำอยู่อีกมากมาย

ไอ้การล้างพิษตับที่อ้างว่าทำแล้วดี เช่น สวนกาแฟเอย กินพวกน้ำมันผสมน้ำแอปเปิ้ลมั่ง น้ำมะนาวมั่ง พวกนี้ไม่มีผลดีเหี้ยไรกับลำไส้ทั้งนั้น อย่างการสวนกาแฟนี่ เสี่ยงมาก เพราะอาจทำให้เกิดการติดเชื้อที่ลำไส้ สูญเสียเกลือแร่ ทำให้แบคทีเรียที่ดีมีประโยชน์ในลำไส้ตายห่าหมด หนักๆก็ถึงตายได้เลย ส่วนพวกที่กินแล้วอ้างว่าล้างพิษตับ ล้างนิ่วในท่อน้ำดี อันนี้ยิ่งแย่ เพราะที่ออกมาเป็นก้อนเขียวๆพร้อมขี้ แล้วมันอ้างว่านั่นคือนิ่ว มันไม่ใช่นิ่วเว้ย แต่มันคือสิ่งที่เกิดจากปฎิกริยาของน้ำดี กับสิ่งที่มันให้กินเข้าไปต่างหากจริงๆมันควรจะมีหน่วยงานรัฐลงไปจัดการไอ้พวกนี้จริงจังได้ตั้งนานแล้วนะ”