เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม สำนักข่าว บีบีซีไทย ได้มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอ น้ำท่วม ที่เกิดขึ้นที่ประเทศอินเดีย เมืองเจนไน ในรัฐทมิฬนาฑู หลังจากโดนพายุดีเปรสชันในอ่าวเบงกอลทำให้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้ น้ำท่วม หนักโดย น้ำท่วม สูงถึง 2-3ฟุต ทำให้ประชาชนไม่มีไฟฟ้าใช้ ทางการระดมกำลังช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ที่อาคารบ้านเรือนที่ถูก น้ำท่วม นอกจากนั้นยังได้มีการระงับเที่ยวบินและรถไฟหลายสายด้วย เนื่องจากน้ำทะลักเข้าไปท่วมขังในบริเวณรันเวย์และรางรถไฟ มีรายงานว่ามีผู้โดยสารอย่างน้อย 400 คนยังติดอยู่ที่สนามบิน

“อินเดียน้ำท่วมหนักอีกรอบ ทางการสั่งยกเลิกเที่ยวบินและการเดินรถไฟ

ฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ส่งผลให้เมืองเจนไน ในรัฐทมิฬนาฑูทางตอนใต้ของอินเดียประสบปัญหาน้ำท่วมหนักอีกครั้ง ประชาชนจำนวนมากไม่มีไฟฟ้าใช้ ทางการระดมกำลังเข้าช่วยเหลือประชาชนหลายพันคน ที่ติดอยู่ตามบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วม นอกจากนั้นยังได้มีการระงับเที่ยวบินและรถไฟหลายสายด้วย เนื่องจากน้ำทะลักเข้าไปท่วมขังในบริเวณรันเวย์และรางรถไฟ มีรายงานว่ามีผู้โดยสารอย่างน้อย 400 คนยังติดอยู่ที่สนามบิน

พายุดีเปรสชันในอ่าวเบงกอลทำให้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องระลอกใหม่เป็นเวลา 2 วันแล้ว ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างน้อย 10,000 คนและนักว่ายน้ำจำนวนหนึ่งออกปฏิบัติการช่วยเหลือชาวบ้านที่ติดอยู่ตามบ้านเรือน เนื่องจากทางการมีเรือไม่พอ

นอกจากนี้ มีรายงานว่าถนนสายหลักหลายสายมีน้ำท่วมขัง โรงเรียนและวิทยาลัยใน 6 เขต ต้องปิดทำการต่อเนื่องเป็นวันที่ 17 แล้ว กระแสน้ำทะลักเข้าไปในตัวอาคารของโรงพยาบาลรัฐในย่านทามบารามจนต้องย้ายผู้ป่วยไปรักษาที่อื่น ผู้ใช้โซเชียลมีเดียบางคนโพสต์ข้อความเสนอให้ที่พัก อาหาร และที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือแก่ผู้ประสบภัยที่ไร้ที่อยู่อาศัย

นายอโชก โมดิ ชาวบ้านคนหนึ่งบอกบีบีซีว่า เคยมีฝนตกหนักแบบนี้เมื่อราว 25-30 ปีที่แล้ว ตอนนั้นไม่มีไฟฟ้าใช้เกือบทั้งสัปดาห์ ฝนตกหนักต่อเนื่องมาตั้งแต่คืนวันจันทร์และยังไม่มีทีท่าว่าจะซาลงแต่อย่างใด มองไปทางไหนก็เห็นแต่น้ำท่วมสูงอย่างน้อย 2-3 ฟุต ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาอินเดียบอกว่า คาดว่าฝนจะยังคงตกหนักต่อเนื่องไปอีก 3 วัน

เมื่อเดือนที่แล้ว มีฝนตกหนักต่อเนื่องเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ทำให้เกิดน้ำท่วมสูงในหลายพื้นที่ของรัฐทมิฬนาฑู และมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 188 คน #ChennaiFlood”

อินเดียน้ำท่วมหนักอีกรอบ ทางการสั่งยกเลิกเที่ยวบินและการเดินรถไฟฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ส่งผลให้เมืองเจนไน ในรัฐทมิฬนาฑูทางตอนใต้ของอินเดียประสบปัญหาน้ำท่วมหนักอีกครั้ง ประชาชนจำนวนมากไม่มีไฟฟ้าใช้ ทางการระดมกำลังเข้าช่วยเหลือประชาชนหลายพันคน ที่ติดอยู่ตามบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วม นอกจากนั้นยังได้มีการระงับเที่ยวบินและรถไฟหลายสายด้วย เนื่องจากน้ำทะลักเข้าไปท่วมขังในบริเวณรันเวย์และรางรถไฟ มีรายงานว่ามีผู้โดยสารอย่างน้อย 400 คนยังติดอยู่ที่สนามบิน พายุดีเปรสชันในอ่าวเบงกอลทำให้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องระลอกใหม่เป็นเวลา 2 วันแล้ว ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างน้อย 10,000 คนและนักว่ายน้ำจำนวนหนึ่งออกปฏิบัติการช่วยเหลือชาวบ้านที่ติดอยู่ตามบ้านเรือน เนื่องจากทางการมีเรือไม่พอ นอกจากนี้ มีรายงานว่าถนนสายหลักหลายสายมีน้ำท่วมขัง โรงเรียนและวิทยาลัยใน 6 เขต ต้องปิดทำการต่อเนื่องเป็นวันที่ 17 แล้ว กระแสน้ำทะลักเข้าไปในตัวอาคารของโรงพยาบาลรัฐในย่านทามบารามจนต้องย้ายผู้ป่วยไปรักษาที่อื่น ผู้ใช้โซเชียลมีเดียบางคนโพสต์ข้อความเสนอให้ที่พัก อาหาร และที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือแก่ผู้ประสบภัยที่ไร้ที่อยู่อาศัยนายอโชก โมดิ ชาวบ้านคนหนึ่งบอกบีบีซีว่า เคยมีฝนตกหนักแบบนี้เมื่อราว 25-30 ปีที่แล้ว ตอนนั้นไม่มีไฟฟ้าใช้เกือบทั้งสัปดาห์ ฝนตกหนักต่อเนื่องมาตั้งแต่คืนวันจันทร์และยังไม่มีทีท่าว่าจะซาลงแต่อย่างใด มองไปทางไหนก็เห็นแต่น้ำท่วมสูงอย่างน้อย 2-3 ฟุต ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาอินเดียบอกว่า คาดว่าฝนจะยังคงตกหนักต่อเนื่องไปอีก 3 วันเมื่อเดือนที่แล้ว มีฝนตกหนักต่อเนื่องเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ทำให้เกิดน้ำท่วมสูงในหลายพื้นที่ของรัฐทมิฬนาฑู และมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 188 คน #ChennaiFlood

Posted by บีบีซีไทย – BBC Thai on 2 ธันวาคม 2015