จากกรณีฮือฮาที่ชาวบ้านพบชิ้นส่วนมนุษย์ถูกทิ้งในแม่น้ำเจ้าพระยา และตรวจสอบพบเป็นศพของนายเดวิด แบร์นัต อายุ 40 ปี นักธุรกิจหนุ่มชาวสเปน โดยมีผู้ต้องสงสัยคดี ฆ่าหั่นศพชาวสเปน คือ น.ส.ปริศนา แสนอุบล หรือ พลอย อายุ 22 ปี เพื่อนสาวของนายอาร์ตูร์ และนายอาร์ตูร์ หรือ อาร์เธอร์ เซการ์รา ปริ๊นเซป อายุ 37 ปี เพื่อนร่วมชาตินายเดวิด

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ เวลา 14.45 น.พ.ต.อ.ยศวัฒน์ งามสง่า ผกก.สืบสวน ตำรวจภูธร จ.สุรินทร์ ได้เชิญตัว น.ส.ปริศนามาสอบปากคำที่ ห้องสืบสวนภูธร จ.สุรินทร์ โดย น.ส.ปริศนา รับสารภาพว่า นายอาร์ตูร์มาอยู่อาศัยกับตนเองตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค.59 แต่ได้หลบหนีไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 ก.พ. ช่วงเวลา 6 โมงเย็น ในขณะที่กำลังพากันไปเที่ยวร้านคาราโอเกะ แต่พนักงานที่ร้านเปิดทีวีดูข่าวแล้ว พบภาพของ นายอาร์ตูร์ พอดี นายอาร์ตูร์เห็นพนักงานมองตนอย่างมีพิรุธ จึงรีบขับรถจยย.หนีออกไป

น.ส.ปริศนา รับว่า ทำงานที่ กทม.และคบกับนายอาเธอร์ มากว่า 6 เดือนแล้ว โดยพักคอนโดคนละแห่งกัน ส่วนใหญ่จะเป็นเพื่อนกินเพื่อนเที่ยวด้วยกัน และขี่จยย.เดินทางกลับมาสุรินทร์ด้วยกันเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา และไม่ทราบเรื่องว่านายอาร์เธอร์เกี่ยวข้องกับคดีนี้ ซึ่งตนเองไม่รู้ไม่เห็นด้วยกับเรื่องที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

โดยทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งไล่ล่าผู้ต้องหารายนี้ คาดว่าจะยังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่ จ.สุรินทร์ หรืออาจจะหลบหนีออกนอกประเทศตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชาแล้วเนื่องจากเจ้าหน้าที่พบรถ จยย.คันดังกล่าวถูกจอดทิ้งไว้ที่บริเวณตลาดสมบัติ ซึ่งเป็นตลาดการค้า ติดชายแดนไทย-กัมพูชา ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งได้มีการประสานงานตรวจสกัดจับในทุกช่องทางแล้ว ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจแห่งชาติ และตำรวจนครบาล กำลังนั่งเฮลิคอปเตอร์เดินทางมา เพื่อสอบปากคำเพิ่มอีกครั้ง