จากกรณีที่ ดีเจเก่ง เจตนาที่จะขับรถกระบะถอยหลังชนรถคู่กรณี จนทำให้เกิดกระแสดังไปเมื่อไม่กี่วันนี้ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างหนัก ทำให้ข่าวนี้ดังไปทุกวงการจริงๆไม่ว่าจะเป็น ดารา ชาวเน็ต ขนาดวงการการเมืองยังดังเลย เมื่อล่าสุด วันที่ 9 มกราคม แฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า ส.ส.นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ได้ออกมาโพสต์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า การที่ดีเจคลื่นดังทำเช่นนี้ “ตามกฏหมายแล้วถือว่า พยายามฆ่า”

“*พยายามฆ่าด้วยการขับรถชน
-อ่านข่าวดีเจ.คนหนึ่ง ถอยรถชนคู่กรณี พนักงานสอบสวนเรียกทั้งสองฝ่ายมาสอบสวนและกล่าวว่า ดีเจ.ยินยอมชดใช้ค่าเสียหายซ่อมรถให้ คดียอมความกันได้ ปล่อยตัวไป
-ผมอยากให้นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ลงไปดูคดีนี้ใหม่ครับ เพราะ
1.กรณีนี้มิใช่การขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหาย แต่เป็นการขับรถชน(หรือถอยชน)โดยเจตนาทำร้ายร่างกายครับ
2.การขับโดยเจตนาชน มันเป็นเจตนาทำร้ายร่างกายครับ และหากการกระทำนั้นอาจทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายได้ ก็เป็นเจตนาฆ่า โทษหนักนะครับ
-ลองคิดดูง่ายๆครับ ถ้าเราเห็นคนที่เราไม่ชอบเดินอยู่และเราขับรถไล่ชนเขาเพราะเราอยากให้เขาตาย แต่เขาหลบทันมันก็เป็นเจตนาฆ่าครับ เหมือนเราใช้ปืนยิงไปที่ผู้อื่นแต่ยิงไม่ถูกหรือเขาหลบทัน มันก็เป็นเจตนาฆ่าแล้วล่ะครับ
-พนักงานสอบสวนต้องแยกระหว่าง “เจตนา” กับ “ประมาท” ออกจากกันนะครับ นี่ถ้าผมเป็นพนักงานสอบสวนผมตั้งข้อหาพยายามฆ่า หรือ เบาหน่อยก็พยายามทำร้ายร่างกายเลยล่ะครับ/”