เมื่อวานนี้ (19 พฤษภาคม 60 ) ช่วงเวลา 21.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้ง เหตุพลุระเบิดภายในงาน “ตำนานกระบี่ เมืองแห่ง 12 นักษัตร ” ตอนกระบี่ 12 นักษัตรขัตติยราช  โดยเหตุเกิด ที่บริเวณลานพระอาทิตย์ สำนักงานองค์การบริหารส่วน จังหวัดกระบี่ ตำบล ไสไทย อำเภอ กระบี่  ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น มีผู้ได้รับบาด เจ็บจำนวนมาก จึงรุดเข้าไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ทั้งนี้จากการสอบสวน ก็ได้ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีการจัดงาน “ตำนานกระบี่ เมืองแห่ง 12 นักษัตร” โดยสำนักงานท่องเที่ยว และกีฬาจังหวัดกระบี่ เพื่อส่งเสริม สนับสนุนกิจกรรม นันทนาการที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่น วัฒนธรรม และการละเล่นพื้น บ้าน โดยใช้บริเวณ ลานพระอาทิตย์ อบจ.กระบี่ เป็นสถานที่จัดงาน พอถึงช่วงที่ ปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ประธานพิธีเปิด กล่าวเปิดงาน เสร็จ ก็มีการแสดงนาฎศิลป์ ของนักเรียนจาก

 เมื่อถึงช่วงกำลังการแสดงจะเสร็จลง ก็ได้มีการจุดพลุขึ้นฟ้า โดยตั้งฐานที่ บริเวณริมทะเล ห่างจากจุดการแสดง 10 เมตร หลังจากจุดพลได้ 10 ลูก จู่ๆพลุชุดต่อมาก้ได้ระเบิดขึ้นด้านล่าง สะเก็ดพลุกระเด็นไปในแนวราบ ถูกนักแสดงที่ อยู่บนบริเวณข้างเคียง และกระจายมาด้านหน้าเวทีจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว โดยเบื้องต้นได้คาดว่า น่าจะเกิดจากฐานพลุชุดหลังไม่แน่น และเกิดล้มลงระหว่าง ที่มีการจุดชนวนระเบิด เป็นเหตุให้ประกายไฟ กระเด็นไปโดนผู้บาดเจ็บดังกล่าว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนต่อไป



 



ภาพ ข่าว : khaosod , komchadluek , matichon , คนข่าว กระบี่

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments