เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน เวลา 14.00 น. เกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญและเป็นที่สลดใจอย่างมาก เกิดเหตุเหตุไฟไหม้ กองฟาง ที่ทุ่งนาของนางคำเพ็ญ ชาวไร่ บ้านศรีสวัสดิ์ ม.2 ซึ่งชาวบ้านกำลังช่วยกันเร่งดับไฟ แต่พอไฟดับลงก็พบกับศพ ด.ญ.วิลาวรรณ ขยันงาน อายุ 4 ปี โดยนายชาวบ้านโนนศรีสวัสดิ์ ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุกล่าวว่า น้องวิได้เล่นซ้อนแอบกับเด็กชายอายุ 5 ปี โดยน้องวิได้เข้าไปแอบใน กองฟาง

จากนั้นเด็กชายอายุ 5 ปี ได้มาจุดไฟที่ กองฟาง ทำให้เด็กชายเกิดความตกใจจึงได้วิ่งไปบอกผู้ปกครอง ต่อมาชาวบ้านได้เร่งช่วยกันดับไฟและแจ้งเจ้าหน้าที่ ต่อมาทางญาติน้องวิได้สอบถามเด็กชายว่า น้องวิไปไหน แต่พอได้รับคำตอบจากเด็กชายก็ทำให้ทุกคนใจสลายเมื่อทราบว่าน้องวิอยู่ใน กองฟาง ซึ่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบพบว่าน้องวิถูกไฟไหม้ดำเป็นตอตะโก

นายชนิพนธ์ กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีนี้ถือเป็นอุทาหรณ์ที่สะเทือนใจอย่างมาก เพราะไม่มีใครคาดว่าจะเกิดขึ้น โดยในช่วงนี้ภาคอีสานกำลังเก็บเกี่ยวผลผลิตข้าวและมักจะทำ กองฟาง ขึ้นสูง เพื่อเตรียมไว้ให้สัตว์เลี้ยงได้กิน และโดยปกติเด็กๆจะเล่น กองฟาง อยู่แล้ว แต่เหตุการณ์นี้เป็นการกระทำของเด็ก 5 ปี จึงเป็นเรื่องที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงขอเตือนพี่น้องประชาชนที่ทำการเกษตรหมั่นดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่เกิดเรือเช่นนี้ขึ้นอีก

ด้านพ.ต.อ.ประยุทธ อรัญโชติ ผกก.สภ.สหัสขันธ์ กล่าวว่า เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่าเหตุการณ์ทั้งหมดเป็นฝีมือเด็ก 5 ปีจริง และทราบว่าน้องวิได้มาอาศัยอยู่กับยาย ส่วนบิดามารดาไปทำงานอยู่กทม. ซึ่งขณะนี้ได้กลับมาบ้านทำฌาปณกิจไปแล้วในเช้าวันเดียวกัน โดยญาติไม่ติดใจเอาความ แต่ตำรวจก็จะดำเนินการให้ผู้แทนโดยชอบธรรมหรือผู้ปกครอง ได้เฝ้าดูพฤติกรรมของเด็ก 5 ปี โดยจะดูในเรื่องสภาพภาวะจิตใจอย่างต่อไป

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. เวลา 10.00 น. นายชนิพนธ์ สงวนสัตย์ นายอำเภอสหัสขันธ์ เดินทางไปเป็นเจ้าภาพฌาปณกิจศพ ด.ญ.วิลาวรรณ ขยันงาน หรือน้องวิ อายุ 4 ปี บ้านโนนศรีสวัสดิ์ ม.2 ต.โนนแหลมทอง อ.สหัสขันธ์ ซึ่งเสียชีวิตใน กองฟาง ของญาติ ในสภาพศพไหม้เกรียมดำเป็นตอตะโกที่วัดแสงอรุณวราราม ม.2 ต.โนนแหลมทอง อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments