คืนวานนี้ วันที่ 2 กรกฎาคม เมื่อเวลา 21:45 น. ทางเจ้าหน้าที่ทีมดำน้ำอังกฤษ ยืนยันว่าพบตัวน้องๆ 13 ทีมหมูป่า อะคาเดมี เรียบร้อยแล้ว

มีรายงานเมื่อคืนนี้ช่วงเวลา 21:45 น. ทีมดำน้ำอังกฤษ ซึ่งประกอบด้วย ริก สแตนด์ตัน และ โรเบิร์ต ฮาร์เปอร์ และ จอห์น โวลานเทน ซึ่งเป็นนักดำน้ำกลุ่มแรกที่พบตัวน้องๆ 13 ทีมหมูป่า อะคาเดมี ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยน้องๆทั้ง 13 คนอยู่ในสภาพดีใจ พร้อมทักทายพูดคุยกับนักดำน้ำ

คลิป นักดำน้ำอังกฤษพบตัว 13 ทีมหมูป่า อะคาเดมี

แต่เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (3 ก.ค.) นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้มีการยืนยัน และแถลงข่าวการพบตัวน้องๆทั้ง 13 คน และขณะนี้การทำงานของทีมงานยังคงต้องดำเนินต่อจนกว่าจะส่งน้องๆกลับถึงตัวผู้ปกครองจึงจะถือว่าจบภารกิจ โดยชุดปฏิบัติการจะมีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ รวมทั้งยังคงมีการสูบน้ำออกอย่างต่อเนื่องเพื่อลดระดับน้ำภายในถ้ำให้ได้มากที่สุด เพื่อให้การรับตัวสมาชิกทีมหมูป่าทั้ง 13 คนออกมาได้สะดวกที่สุด

หลังจากนั้นจะนำตัวน้องๆทั้ง 13 คนส่งต่อไปยังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เพื่อทำการตรวจร่างกายโดยละเอียด และ พักผ่อนเพื่อฟื้นฟูร่างกาย ซึ่งทางจังหวัดได้มีการประสานงานเตรียมการเดินทาง โดยนำกรวยและแผงกั้นจัดระเบียบถนนสนามบิน ติดอาคารอุบัติเหตุ และผู้ป่วยฉุกเฉินของโรงพยาบาลฯ เพื่อรอรับทีมหมูป่าทั้ง 13 คนเป็นที่เรียบร้อบแล้ว

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments