เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมาเกิดเหตุ รถยนต์ฝ่าเครื่องกั้น ถูกรถไฟชนกระเด็นแต่รอดชีวิตมา ได้อย่างปาฏิหาริย์  ทั้งนี้ภาพจากกล้องวงจรปิดนั้นเผยให้เห็น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ซึ่งขณะที่เกิดอุบัติเหตุกับ รถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า หมายเลขทะเบีย ขธ 1058 สงขลา  โดยขับฝ่าเครื่องที่กั้นซึ่งเป็นแนวเชือก และรถนั้นได้ไถลเข้า พุ่งชนขบวนรถไฟ ด่วนพิเศษ ทักษิณารัถย์ที่ 31 กรุงเทพ – หาดใหญ่ ซึ่งเป็นขบวนรถไฟ รุ่นใหม่ล่าสุด ที่กำลังวิ่งผ่านมา อีกทั้งตัว ขบวนรถไฟ นั้นก็ใกล้ที่จะผ่านพ้นไฟแล้วด้วย

โดยจุดเกิดเหตุดังกล่าวนั้นอยู่บนถนนซึ่งเป็นทางตัดรถไฟ ถ.ยนตรการกำธร ต.รัตภูมิ อ.ควนเนียง จ.สงขลา จากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกดขึ้นนั้น แรงกระแทกทำให้รถเก๋งกระเด็น และตัวรถนั้นหมุนไปกระแทกกับเสาของเครื่องที่กั้น ส่วนคนขับรถ ทราบชื่อภายหลัง คือ นายภูชิต คำแก้ว อายุ 44 ปี เป็นชาวต.ห้วยลึก อ.ควนเนียง จ.สงขลา กระเด็นหลุดออกมาจากรถตกมาที่พื้นถนนได้รับบาดเจ็บ รถอยู่ในสภาพพังยับเยิน และรถไฟขบวนดังกล่าว ช่วงตู้ที่10 ได้รับความเสียหายเนื่องจากท่อลมขาด ข้างตัวรถไฟยุบ และถังเก็บสิ่งปฏิกูลพังเสียหาย แต่ผู้โดยสารบนรถไฟไม่มีใครที่ได้รับบาดเจ็บ

         ส่วนสาเหตุที่ทำให้รถเก๋งคันดังกล่าว ไปชนกับรถไฟขบวนนี้นั้น ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่เมื่อดูภาพจากกล้องวงจรปิด คาดว่าคนขับอาจจะเผลอ หรือมีอาการเบลอขณะขับมาจอด จึงทำให้รถไหลเข้าพุ่งชนกับขบวนรถไฟโดยที่ตนไม่รู้ตัว