เมื่อวันที่ 12 กรกฏาคม 2559 เกิดเหตุเยาวชนชาย อายุ14 และ 15 ปี ก่อเหตุใช้มีดจี้ ปาดคอชิงทรัพย์ โชเฟอร์แท็กซี่ บริเวณซอยสุขุมวิท 62 โดยได้เงินไปจำนวน 400 บาท ระหว่างวิ่งหนีมาทางปากซอยกับพบเจ้าหน้าที่ทหารกำลังลาดตะเวณตรวจอยู่แถวนั้น เห็นพิรุจจึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น และพาตัวมาส่งให้ พนักงานสอบสวน สน.พระโขนง โดยเยาวชนทั้ง 2 คน รับสารภาพว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. ได้เรียกรถแท็กซี่คันดังกล่าวมาจากย่านเทพารักษ์ จ.สมุทรปราการ

มื่อมาถึงในซอยสุขุมวิท 62 ซึ่งเป็นที่เปลี่ยวจึงใช้มีดที่เตรียมมา จี้บังคับ นายชรินทร์ ช้ำเกตุ โชเฟอร์แท็กซี่ ให้จอดรถและให้ส่งเงินมาให้หมด โดยได้เงินไป 400 บาท แต่เมื่อได้เงิน เยาวชนทั้ง 2 คนกลับล็อคคอ และใช้มีดที่เตรียมมาแทงเข้าที่คอด้านซ้ายและแฉลบไปโดนที่หัวไหล่ จากนั้นจึงเปิดประตูวิ่งหนีเอาชีวิตรอด มาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านละแวกที่เกิดเหตุให้พาตัวส่งโรงพยาบาล

ส่วนคนร้ายเมื่อได้เงิน ได้วิ่งหนีออกมาทางปากซอย จังหวะนั้นมีกำลังทหารที่ออกลาดตระเวณตรวจความเรียบร้อย เห็นวัยรุ่นทั้ง 2 คน มีพิรุธ จึงขอตรวจค้นและมีชาวบ้านตามมาชี้ตัวว่าเป็นผู้ลงมือปาดคอแท็กซี่ ทหารจึงคุมตัวไว้ได้

ด้าน พ.ต.อ. ชนิน วชิรปาณีกูล ผกก.สน.พระโขนง เปิดเผยว่า อาการของโชเฟอร์พ้นขีดอันตรายแล้ว มีสติ พูดคุยได้แต่ยังไม่สามารถขยับคอได้ เบื้องต้นตั้งข้อหา 2 วัยรุ่นชิงทรัพย์โดยมีอาวุธในเวลากลางคืน และพรุ่งนี้จะเชิญสหวิชาชีพมาสอบปากคำเพิ่มเติ่ม โดยทั้งคู่รับสารภาพว่าทำไปเพราะต้องการนำเงินไปเที่ยว

สำหรับ นายชนินทร์ โชเฟอร์เคราะห์ร้ายรายนี้บอกว่า เป็นเหตุการณ์ร้ายที่เกิดขึ้นครั้งที่ 2 ในชีวิต หลังครั้งแรกเมื่อปี 2555 ตนตกเป็นแพะรับบาป ถูกตำรวจ สน.ลาดกระบัง และผู้เสียหาย 5 คนชี้ตัว ว่าเป็นคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ผู้โดยสาร ติดคุกมา 9วัน ครั้งนั้นโชคดีว่าตำรวจตามจับคนร้ายตัวจริงได้ จึงได้รับอิสรภาพ ส่วนครั้งนี้ก็ไม่ได้ขัดขืน ยอมให้เงินคนร้ายแล้วแต่ก็ยังถูกทำร้ายอยู่ดี