เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม มีการเปิดเผยความคืบหน้าในคดี ระเบิดแยกราชประสงค์ เมื่อกลางเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา ระบุว่าตอนนี้สามารถควบคุมผู้ต้องหาได้เพิ่มจากคดี ระเบิดแยกราชประสงค์ จับได้ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติแต่ตอนนี้ยังถูกควบคุมอยู่ในต่างประเทศซึ่งตอนนี้ยังอยู่ในระหว่างการประสานงานของกระทรวงการต่างประเทศเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้เพราะเป็นคดีความมั่นคงและเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

สำหรับคดีนี้สามารถจับผู้ต้องหาได้เพียง 2 คน คือ นายอาเด็ม คาราดัก และนายเมียไรลี ยูซุฟู ซึ่งขณะนี้อัยการอยู่ระหว่างการตรวจสำนวนคดีที่พนักงานสอบสวนส่งให้พิจารณากว่า 8,000 แผ่น ส่วนผู้ต้องหาที่ร่วมขบวนการนี้ ศาลได้อนุมัติหมายจับรวมทั้งหมด 17 คน ซึ่งมีทั้งคนไทยและต่างชาติ รวมอยู่ในจำนวนนี้

มีรายงานข่าวว่า ขณะนี้มีการควบคุมตัว นางวรรณา สวนสัน หรือนางไมซาเราะห์ ชาวจ.กระบี่ หนึ่งในผู้ต้องหา และนายเอ็มระห์ ดาวูโตกลู (Emrah Davutoglu) ชาวชาวตุรกี สามีนางวรรณา ผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาร่วมกันมียุทธภัณฑ์ และครอบครองวัตถุระเบิดฯ ทั้งนี้ หลังจากทั้งคู่เดินทางไปยังประเทศตุรกีก่อนเกิดเหตุระเบิด โดยการสืบสวนสอบสวนพบว่า นางวรรณาเกี่ยวข้องในการเปิดห้องพัก-เช่าบ้านให้กลุ่มผู้ต้องหา ซึ่งเป็นเพื่อนของสามี อย่างไรก็ตาม ตำรวจไทยอยู่ระหว่างการประสานขอตัวผู้ต้องหารายนี้มาดำเนินคดี

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments