พี่สาวของนักเรียนชาย ที่โดนครูลงโทษด้วยการเอารองเท้ากระแทกหัว ออกมาแฉ ว่าคุณครูจะให้เกรด 0 หากเด็กถ่ายคลิปลงโซเชียล เผยยังไร้คำขอโทษ ล่าสุดนี้แจ้งความแล้ว ด้านเขตพื้นที่การศึกษา ชี้มีสิทธิ์ไล่ครูออกได้

จากกรณีที่เกิดขึ้น จนกลายเป็นประเด็นฮือฮาในโลกออนไลน์ และกระแสวิจารณ์อย่างหนัก กับคลิปวิดีโอของครูในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่อำเภอ เดชอุดม ในจังหวัด อุบลราชธานี ที่ได้ทำการลงโทษเด็กนักเรียนชาย ด้วยการสั่งให้นั่งลง ก่อนจะบังคับให้เด็กกราบและคาบรองเท้า อีกทั้งยังใช้รองเท้านักเรียนกระแทกๆไปที่ศรีษะ ท่ามกลางนักเรียนรายอื่นที่ดูเหตุการณ์อยู่นั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ชาวเน็ตจวกเละ! คลิปครูอารมณ์ร้อน หยิบรองเท้ากระแทกหัว นร.

ล่าสุดนั้นได้มีการนำเสนอข่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่าน รายการ ทุบโต๊ะข่าว ของช่องอมรินทร์ทีวี เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา โดยทางด้านพี่สาวของเด็กนักเรียนชายในคลิปเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้รู้สึกตกใจเมื่อเห็นคลิป จึงไปถามเหตุการณ์จากน้องชาย ทราบว่าเหตุเกิดขึ้นเพราะเด็กสวมรองเท้าขึ้นมาบนอาคารซึ่งผิดระเบียบ

เมื่อครูเห็นจึงสั่งให้คาบรองเท้า และเดิน 4 ขา แต่เด็กไม่ยอม จึงถูกครูเอารองเท้าวางบนหัวและให้กราบตามที่เห็นในคลิป โดยหลังเกิดเหตุ ครูรายนี้ได้ข่มขู่เด็ก บอกว่าใครแอบถ่ายคลิปไปลงโซเชียลจะให้ติด 0 ซึ่งเด็กบางรายยังเล่าอีกว่า ครูเคยลงโทษเด็กหนักกว่านี้แต่ไม่มีหลักฐาน

โดยพี่สาวของเด็กนักเรียนชาย เล่าต่ออีกว่า ตอนนี้ทางผู้อำนวยการโรงเรียนได้เรียกครอบครัวตนไปคุย พร้อมรับปากว่า จะตรวจสอบเรื่องราวดังกล่าว อย่างไรก็ดี ครูในคลิปไม่มีการติดต่อมา ทำให้ภายหลังครอบครัวตนตัดสินใจเข้าแจ้งความ เพราะมองว่าเป็นการลงโทษที่เกินกว่าเหตุ และตั้งใจทำให้เด็กได้รับความอับอาย

ทางด้าน นายอดุลย์ กรองทอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29 จ.อุบลราชธานี เปิดเผยว่า ได้สั่งให้มีการตรวจสอบคลิปครูลงโทษนักเรียนด้วยการวางรองเท้าบนศีรษะแล้ว
แต่ยังติดต่อกับผู้อำนวยการโรงเรียนไม่ได้ โดยจากนี้จะเรียกเด็กนักเรียนชายในคลิปมาสอบถาม ก่อนจะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากมีความผิดที่ร้ายแรงเกินกว่าเหตุ ก็มีสิทธิ์ไล่ครูคนดังกล่าวออกได้ทันที



สนับสนับสนุนภาพ ข่าว : รายการทุบโต๊ะข่าว Amarin TV , dailynews

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments