จากกรณีที่มี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ ‘บ๊อบบี้ วินเทจ’ ได้โพสต์คลิป โจ๋ปีนหอพัก แสดงพฤติกรรมบางอย่างไม่น่าไว้ใจ ปีนป่ายเข้าออกห้องของผู้เช่าหลายๆคน พร้อมทำท่าทางจับหยิบเสื้อผ้า กางเกงในที่ตามไว้ริมระเบียง อ่านข่าว :ไล่ออกจากหอ! โจ๋สไปเดอร์แมนปีนหอ ดมกางเกงใน อ้างเมาปีนเล่นไม่ได้ตั้งใจ (ชมคลิป)

เมื่อวานนี้ 1 ตุลาคม 60 รายการทุบโต๊ะข่าว ช่องอมรินทร์ ได้มีการไปสำรวจยังหอพักดังกล่าว พบว่ามีกล้องวงจรปิดทุกชั้นของหอพัก ซึ่งการเข้าออกต้องเป็นบุคคลภายในเท่านั้นถึงจะสามารถเข้าออกได้

และเมื่อไปสำรวจบริเวณชั้น 2 ห้องพักฝกล้เคียงกับห้องผู้ก่อเหตุ สังเกตเห็นได้ว่าความสูงของแต่ละชั้นอยู่ที่ประมาณ 2.5 เมตร และหากผู้ที่อยู่ในภาวะปกติ ไม่มึนเมาอาจจะปีนได้ยาก ซึ่งด้านหลังอาคารหอพักดังกล่าว ยังมีการรักษาความปลอดภัยด้วยการติดกล้องวงจรปิดไว้ ทำให้มั่นใจว่าบุคคลที่ก่อเหตุไม่ใช่บุคคลภายนอกอย่างแน่นอน

ซึ่งทางด้านเจ้าของหอพัก เผยว่าหลังจากเกิดเหตุทางหอพักได้รับผลกระทบมากพอสมควร เนื่องจากผู้พักอาสัยคิดไปว่า มีโจรมาปีนขโมยของ และมีบางรายคิดว่ามีโรคจิตมาดมชุดชั้นใน ดังนั้นตนจึงอยากให้ลองมองว่าหากเป็นโรคจิตไม่น่าก่อเหตุเวลากลางวัน

ทางด้านพี่ชายของผู้ก่อเหตุ เผยว่า น้องชายของตนเป็นผู้ก่อเหตุปีนหอพักตามในคลิปจริง แต่สาเหตุมาจากน้องชายมีอาการเมาสุรา เนื่องจาก เวลาเกิดเหตุตนออกไปข้างทำงาน และน้องชายเลิกงานกลับมาช่วงเช้า ตนไปทำงานช่วงสาย

ทั้งนั้ยังบอกอีกว่า ปกติแล้วน้องชายเป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยพูด แต่ในโลกโซเชียลวิจารณ์ว่าน้องของตนนั้นเป็นโรคจิต เนื่องจากบางช่วงบางตอนในคลิป น้องชายได้ไปจับชุดชั้นในที่ตากอยู่ ส่วนตัวยืนยันว่าน้องไม่ใช่โรคจิต เพราะน้องไม่มีอาการทางจิต และไม่ได้เป็นผู้ป่วย แต่น้องแค่มีอาการเมา เมื่อปีนขึ้นไปแล้ว คล้ายกับว่าหางทางออกไม่ได้ รวมทั้งไม่ได้พยายามจะเข้าไปห้องของผู้เช่ารายอื่นด้วย

ตอนนี้จากเรื่องที่เกิดขึ้น ตนและ น้องชาย เครียดเป็นอย่างมาก เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น และเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นกระทบต่อชีวิตมาก เพราะทำให้ใช้ชีวิตลำบาก รวมถึงทำให้ทางหอพักดังกล่าวเสียหาย ซึ่งตนได้ไปคุยกับห้องพัหทั้งสองห้องที่น้องชายตนปีนเข้าไป สรุปว่าเขาเข้าใจและบอกอย่าทำพฤติกรรมแบบนี้อีก  และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาน้องชายไปตรวจสารเสพติดแล้ว

ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า ไม่มีการใช้สารเสพติดอย่างแน่นอน ซึ่งน้องชายตนพร้อมแก้ไข หวังอยากให้สังคมได้เข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ส่วนเรื่องของคนโพสต์คลิป ตนอยากให้หาข้อมูลที่แท้จริงก่อนจึงจะนำคลิปมาลงโซเชียล เพราะอาจจะสร้างผลกระทบให้กับอีกหลายคน



 

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments