เผยคลิปวิดีโอสุดฉาว จากภายในวงการหน่วยงานอาสากู้ภัย ยกพวกตีกันระหว่าง ‘ร่วมกตัญญู VS กู้ภัยสว่างรัตน์ฯ’ ซึ่งเคยเป็นอดีตเพื่อนร่วมงาน ภายหลังลาออกมา แถมยังยกพวกปิดล้อมโรงพยาบาล เหตุไม่พอใจที่แย่งคนเจ็บ มีเสนอขอแบ่งเขตวิ่ง คราวนี้หลังคลิปเผยแพร่ชาวเน็ตจวกยับพร้อมถามกลับว่า คนพวกนี้หาผลประโยชน์จากคนเจ็บหรือ ?

โดยเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา มีการเผยแพร่คลิปที่ถ่ายจากกล้องมือถือ เผยให้เห็นถึงเหตุการณ์ การทะเลาะวิวาท และ ทำร้ายร่างกายกันภายใน โรงพยาบาลสระบุรี อ.เมืองฯ จ.สระบุรี เมื่อเวลา 01.13 น. เรื่องมาจากความขัดแย้งระหว่างกลุ่มอาสาสมัครศูนย์วิทยุร่วมสระบุรี มูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดสระบุรี กับ กลุ่มอาสาสมัครศูนย์กู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถาน สระบุรี

ทั้งนี้ผู้เห็นเหตุการณ์และเป็นผู้ที่ได้ถ่ายคลิปไว้ ได้อธิบายว่า กลุ่มอาสาสมัครศูนย์วิทยุร่วมสระบุรี เพิ่งเข้ามาใหม่ ยังไม่มีรหัส จำนวน 30 คน ซึ่งลาออกจากศูนย์กู้ภัยสว่างรัตน์ฯ มาขอเข้าร่วมศูนย์วิทยุร่วมสระบุรี และได้รับการเข้ามาโดยทางจังหวัดผ่านกรรมการเขตศูนย์นครสระบุรี 03 ก่อนเกิดเหตุเป็นวันเวรร่วม อาสาสมัครศูนย์วิทยุร่วมสระบุรีกลุ่มดังกล่าวได้ทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสระบุรี ฝ่ายอาสาสมัครศูนย์กู้ภัยสว่างรัตน์ฯ ไม่พอใจที่มาถึงก่อน และปฏิบัติหน้าที่ก่อน

เมื่อมาถึง โรงพยาบาลสระบุรี ทั้งสองฝ่ายมีการพูดคุยเรื่องการนำส่งผู้ป่วย แต่เนื่องจากมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อนหรือไม่ก็ไม่อาจทราบได้ ทำให้ อาสาสมัครศูนย์กู้ภัยสว่างรัตน์ฯ ซึ่งไม่พอใจเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ได้มีการชกต่อย อาสาสมัครศูนย์วิทยุร่วมสระบุรี ที่ไปปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาล ขณะที่อาสาสมัครศูนย์กู้ภัยสว่างรัตน์ฯ อีกกลุ่มหนึ่ง มีการขอกำลังสนับสนุนออกมาล้อมโรงพยาบาลจำนวนหนึ่ง ทางศูนย์วิทยุร่วมสระบุรีจึงได้ขอกำลังสนับสนุน ว่าถูกอาสาสมัครศูนย์กู้ภัยสว่างรัตน์ฯ ล้อมโรงพยาบาล

คณะกรรมการศูนย์นครสระบุรี 03 โดยหัวหน้าจุดได้ออกไปดูพื้นที่ เพื่อเจรจากับทางอาสาสมัครศูนย์กู้ภัยสว่างรัตน์ฯ ซึ่งทางฝั่งศูนย์กู้ภัยสว่างรัตน์ฯ ได้ขอแบ่งเขตวิ่งและมีการขอคุยกับคณะกรรมการจังหวัดเพื่อขอนัดตกลง ส่วนที่เหตุทะเลาะวิวาทนั้น อาสาสมัครศูนย์กู้ภัยสว่างรัตน์ฯ ได้ชกต่อยอาสาสมัครศูนย์วิทยุร่วมสระบุรี 2 คน และมีอาสาสมัครศูนย์วิทยุร่วมสระบุรี 1 คนถูกแทงด้วยอาวุธมีดแต่ไม่เห็น ทางอาสาสมัครศูนย์วิทยุร่วมสระบุรีได้แจ้งความไว้กับ สภ.เมืองสระบุรี เป็นหลักฐาน

ด้านชาวโซเชียลออกมาวิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า การทะเลาะวิวาทและทำร้ายร่างกายผู้อื่นนั้น มาเป็นอาสาสมัครหรือมาหาผลประโยชน์จากผู้บาดเจ็บกันแน่













ข้อมูล ภาพ ข่าว : MGROnline

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments