หลังจากกรณีของ น้องมิ้นต์ ขนิษฐา ผาแสง อายุ 17 ปี มิสอันเซ็นเซอร์ นิวส์ ไทยแลนด์ 2015 ที่มีข่าวดราม่า เป็น นางงามช่วยแม่เก็บขยะ ที่กลายเป็นกระแสโด่งดังในโลกออนไลน์ไปเมื่อไม่นานนี้ ล่าสุดมีข่าวของ น้องฟ้า เกศรินทร์ ไชยโชค รองอันดับ 3 มิสอันเซ็นเซอร์ นิวส์ ไทยแลนด์ ได้ออกมา ตามหาพ่อ ที่เป็นขอทาน

เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 6 พฤศจิกายน 2558 ที่สถานีตำรวจภูธรโพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ได้มีนางสาวเกศรินทร์ ไชยโชค หรือน้องฟ้า อายุ 20 ปี รองอันดับ 3 มิสอันเซ็นเซอร์ นิวส์ ไทยแลนด์ พร้อมด้วยนายสมชาย หรือ เดซี่ เล็กน้อย อายุ 40 ปี บรรณาธิการบริหารนิตยสารเอ็กซ์ครูซีฟสตาร์ ผู้อำนวยการกองประกวดมิสอันเซ็นเซอร์ นิวส์ ไทยแลนด์ และนางสาวรุ่งทิพย์ แปกระโทก อายุ 30 ปี ผู้จัดการฯ เดินทางเข้าพบ พันตำรวจเอก พันธ์ศักดิ์ อุปพงศ์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรโพนทอง เพื่อให้ลงบันทึกประจำวันและขอความช่วยเหลือช่วยติดตาม นายประมูล ไชยโชค อายุ 48 ปี ผู้เป็นพ่อ ซึ่งไม่พบกันมานานกว่า 15 ปี หลังทราบข่าวว่า ผู้เป็นพ่อไม่มีอาชีพ เป็นคนเร่ร่อน ออกขอทานจากผู้ที่พบเห็น และติดสุราเรื้อรัง ปัจจุบันน้องฟ้ามีรายได้เพียงพอที่จะดูแลและรักษาพ่อ จึงได้ออกตามหาและจะพากลับไปที่กรุงเทพเพื่อดูแล

หลังลงบันทึกประจำวัน น้องฟ้า คุณเดซี่ และผู้จัดการ ได้ขับรถและออกเดินเท้า พร้อมถือรูปถ่ายคุณพ่อจากศูนย์ข้อมูลอาชญากรรมสถานีตำรวจภูธรโพนทอง ออกตามหาพ่อไปตามจุดต่างๆ ที่คาดว่า ผู้เป็นพ่อจะไป โดยชาวบ้านที่เคยพบเห็น ได้บอกข้อมูลต่างๆที่ทราบ พร้อมกับขอเบอร์โทรศัพท์จากน้องฟ้า หากพบเห็นจะได้โทรกลับ ล่าสุดทราบเบาะแสว่าคุณพ่อจะป้วนเปี้ยนขอทานอยู่ที่ตลาดสดธงธานี และพักแรมที่วัดธงธานี ต.ธงธานี อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด วึ่งได้วนเวียนไปหาถึง 2 เที่ยว แต่วันนี้ชาวบ้านบอกว่ายังไม่เห็นออกมานั่งขอเงินได้ 2 วัน แล้ว ซึ่งทั้งสามคนยังไม่ย้อท้อจะรอจนกว่าจะพบพ่อเพื่อนำไปอุปการะและรักษาตัวที่กรุงเทพฯอย่างน้อยอีก 2 วัน

ทางด้านน้องฟ้าได้ให้สัมภาษณ์กับทางผู้สื่อข่าวว่า หลังตนได้รับตำแหน่งและมีรายได้ จึงพยายามออก ตามหาพ่อ เพื่อที่จะได้ดูแลและนำพ่อไปรักษา และฝากขอกำลังใจพร้อมทั้งบอก หากผู้ใดพบเห็นขอให้แจ้งเข้าหาตน ได้ที่หมายเลข โทรศัพท์ 096 071 1355 ด้านพันตำรวจเอก พันธ์ศักดิ์ อุปพงศ์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรโพนทอง ได้กล่าวชื่นชมน้องฟ้าและจะช่วยติดตามค้นหาพ่อทุกทาง ทั้งทางโซเชี่ยลมีเดียร์ และทางสืบสวน ต่อไป

หลังจากเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งหลายคนตั้งข้อสงสัยว่า อยากดังเหมือนนางงามช่วยแม่เก็บขยะหรือเปล่า ตามหาพ่อแต่แต่งเต็มยศ มงกุฎพร้อม กล้องพร้อม