จากกรณีที่ นายเจนภพ วีรพร อายุ 37 ปี ขับรถเมอร์ซิเดสเบนซ์ ป้ายทะเบียน ษง-3333 กรุงเทพมหานคร ชนท้ายรถของ 2 นักศึกษาปริญญาโทอย่างแรงเป็นเหตุให้ไฟลุกคลอกทั้ง 2 คนเสียชีวิต บริเวณถนนพหลโยธิน กิโลเมตรที่ 53 ตรงทางแยกต่างระดับบางปะอิน

หลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้านี้ตำรวจได้เข้าสอบปากคำ นายเจนภพ เป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง และล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2559 เวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.สมศักดิ์ พลพันขาง รองผกก.(สอบสวน) สภ.พระอินทร์ราชาได้เดินทางเข้าแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท ทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย และเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย กับนายเจนภพ วีรพร อายุ 37 ปี ซึ่งนายเจนภพก็ได้ให้การรับสารภาพในข้อหาดังกล่าว

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบปากคำนายเจนภพแล้ว ซึ่งนายเจนภพมีสติพูดคุยได้บ้าง ไม่ได้บ้าง แต่เนื่องจากคดีดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการสอบสวนจึงไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

ส่วนกรณีที่มีการพบยารักษาโรคในรถของนายเจนภพนั้น เรื่องนี้พ.ต.ท.สมศักดิ์ เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างการดำเนินการ ซึ่งจะต้องทำการตรวจสอบต่อไป

เมื่อถามว่าสังคมสงสัยในประเด็นที่ไม่มีการตรวจวัดแอลกอฮอล์ของ นายเจนภพ นั้น พ.ต.ท.สมศักดิ์ เปิดเผยว่า ขณะนั้นนายเจนภพอยู่ในอาการบาดเจ็บ ประกอบกับที่เจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบไม่พบว่ามีอาการลักษณะมึนเมาหรือกลิ่นสุรา ส่วนเรื่องสารเสพติดก็อยู่ระหว่างการดำเนินการ

เมื่อถามถึงประเด็นข้อสงสัยเรื่องนายเจนภพประสบอุบัติเหตุมาหลายครั้งนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจอีกส่วนอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลเช่นกัน ซึ่งผู้บังคับบัญชาได้สั่งกำชับรีบเร่งรัดดำเนินการให้อยู่ หลังจากนี้ก็จะรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมายต่อไป ต้องขอเวลาในการทำงานแต่จะเร่งรัดทำให้เร็วที่สุด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้คุยกับญาติของนายเจนภพก็จะรับผิดชอบตามที่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อไปแล้ว และไม่หนักใจในการทำคดีนี้ จะทำตามข้อเท็จจริง จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ไม่กดดันอะไร