เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมไกด์นำเที่ยวชาวไทย โพสท่าถ่ายรูป ปีนป่ายขึ้นไปเหยียบฐาน ‘พระปรางค์วัดอรุณฯ’ พร้อมคุมตัว ไกด์คนดังกล่าวมากราบขอขมา และส่งฟ้องศาลตลิ่งชันในวันนี้ โดยเจ้าตัวรับสารภาพผิดทุกกรณี วอนสังคมให่อภัยกับสิ่งที่ตนทำ

จากกรณีที่ในโลกโซเชียลแห่แชร์โพสต์ภาพถ่าย ที่เผยให้เห็นนักท่องเที่ยว 1 คน และ ไกด์นำเที่ยว 1 คน ขณะถ่ายรูปคู่กับพระปรางค์วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร โดยไกด์คนดังกล่าวโพสท่าถ่ายรูป ในลักษณะที่ไม่เหมาะสม โดยปีนป่ายขึ้นไปเหยียบฐาน ‘พระปรางค์วัดอรุณฯ’ ซึ่งในเวลาต่อมาเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ในเชิงลบถึงพฤติกรรมของไกด์คนดังกล่าว

โดยทางด้าน พระศากยปุตติยวงศ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอรุณฯ เปิดเผยว่า

สำหรับวัดอรุณฯ ไม่ได้เป็นเพียงสถานที่ท่องเที่ยว แต่ยังรวมไปถึงการเป็นปูชนียสถานที่สำคัญ และเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุที่คนต่างให้ความเคารพกราบไหว้สักการะ ควรจะปฏิบัติให้เหมาะสมในการเข้าเยี่ยมชมสักการะ

หลังเกิดเหตุ ทาง พ.ต.อ.จารุภัชร ทองโกมล ผกก.สน.บางกอกใหญ่ ได้สืบจนทราบว่าไกด์คนดังกล่าวแล้วชื่อ น.ส.นรนนท นรคามินทร์ อายุ 44 ปี มีใบอนุญาตมัคคุเทศก์ ประเภททั่วไปให้บริการนำเที่ยวแก่นักท่องเที่ยวไทยและต่างประเทศ จึงได้ติดตามตัวให้มาพบ และได้แจ้งข้อหาผิด พ.ร.บ. โบราณสถาน และได้ทำการปล่อยตัวชั่วคราว

จนกระทั่งล่าสุดในวันนี้ 16 ธ.ค. 60 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แถลงข่าวการจับกุม น.ส นรนนท นรคามินทร์ อายุ 44 ปี ไกด์นำเที่ยว ที่เหยียบพระปรางค์วัดอรุณฯ ก่อนที่ น.ส.นรนนท ได้กราบขอขมากับองค์พระปรางค์

โดย น.ส นรนนท นรคามินทร์  ไกด์นำเที่ยว เผยว่า

‘ตนขอโทษในสิ่งที่กระทำลงไป และยอมรับผิดทุกอย่าง และอยากให้เป็นกรณีตัวอย่าง ไม่ควรทำไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ก็ตาม ให้ทั่วโลกรู้ว่า คนไทยเคารพในปูชนียสถาน อย่าทำอะไรแบบนี้เลย และขอให้สังคมให้อภัยกับผมด้วย’ ก่อนทางเจ้าหน้าที่จะนำตัวไปเพื่อนำตัวส่งศาลแขวงตลิ่งชันต่อไป



 

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments