หลังจากที่คว้า แชมป์พรีเมียร์ลีก อย่างเป็นทางการแล้ว ในตอนนี้สำหรับสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ที่มีเจ้าของเป็นคนไทย ทำให้เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ท่านนายก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ออกมาแสดงความยินดีกับสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ที่สามารถคว้าแชมป์ได้ พร้อมกับยินดีกีฬาในนามคนไทยทุกประเภท พร้อมกับมีเหน็บเล็กๆว่า ดีกว่าบางคนที่ซื้อทำที่สำเร็จแล้วมาขายต่อ ยันไม่เคยให้ “เจ้าคุณธงชัย” ดูดวง รัฐบาล-คสช. เชื่อทำดีต้องได้ดี

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.59 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่ “เลสเตอร์ ซิตี้ หรือ จิ้งจอกสยาม” สโมสรฟุตบอลขวัญใจแม่ยกชาวไทย ประกาศศักดาคว้า แชมป์พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2015/16 อย่างเป็นทางการ พร้อมกับสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นสมัยแรกของสโมสรว่า ขอแสดงความยินดี เพราะเป็นจิ้งจอกสยาม ทุกทีม ทุกกีฬา ที่เป็นของคนไทย นักกีฬาไทยก็มีความยินดี เพราะไปในนามของคนไทย มีคนไทยเป็นเจ้าของทีม เห็นความพยายามตั้งแต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ จนกระทั่งประสบความสำเร็จ คือความพยายามที่ดีกว่าการไปซื้อทีมที่สำเร็จแล้วขายต่อ

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงยันต์ของพระพรหมมังคลาจารย์ หรือ เจ้าคุณธงชัย แห่งวัดไตรมิตรฯ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของทีมเลสเตอร์ซิตี้ด้วยว่า ตนมีหลายอันแล้ว และมีพระหลายองค์ที่เจ้าคุณธงชัยเคยให้มา เพราะตนนับถือศาสนาพุทธ และขอให้เป็นเครื่องมือทางใจสำหรับคนที่นับถือศาสนาพุทธด้วย เพราะอย่างน้อยศาสนาก็ทำให้เป็นคนดี ตนเห็นทุกคนที่เป็นคนไทยนับถือศาสนาพุทธก็ห้อยพระ หรือถ้าห้อยพระไม่ไหวก็นำไปวางไว้ที่หิ้งพระ

“เจ้าคุณธงชัย ไม่จำเป็นต้องดูดวงให้รัฐบาล หรือ คสช.เพราะเคยฝากกำลังใจให้ทำให้ดีที่สุด ทั้งนี้การดูดวงมีไว้ให้ระวังตัว ทำดีก็ได้ดี ทำไม่ดีต่อให้ดวงดีก็ไม่สำเร็จ” นายกฯ กล่าว.