สุดสยอง! หนุ่มออสซี่ ลงแช่น้ำทะเลไม่นาน ” หมัดทะเล ” รุมกัดขา เลือดอาบ โดยหนุ่มวัยรุ่นชาวออสเตรเลีย รายนี้อายุเพียง 16 ปี เขาได้เข้ารับการรักษาตัวโรงพยาบาล หลังถูกสัตว์จำพวกไรทะเลจำนวนมากกัดที่ขา

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งวัยรุ่นดังกล่าวชื่อนายแซม คานิเซย์ อายุ 16 ปี พบว่าที่เท้าและข้อเท้าของตัวเองเต็มไปด้วยเลือด หลังไปเดินชายหาดไบรทัน บีช ในเมลเบิร์น ซึ่งลงไปเดินลุยน้ำทะเลลึกประมาณเอวในช่วงกลางคืน นานราว 30 นาที และเมื่อเขากลับขึ้นฝั่ง ถึงได้เห็นว่ามีเลือดออกที่ขาและข้อเท้า

ด้านพ่อของเด็กชายกล่าวว่า ลูกชายของตนกลับมาที่บ้านด้วยสภาพราวกับได้รับบาดเจ็บจากสงคราม และขาของเขาก็มีเลือดไหลไม่หยุด จึงรีบพาลูกชายไปที่โรงพยาบาล และกำลังหาคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญว่าสัตว์ที่กัดขาลูกชายของเขาคือตัวอะไร

ทางด้านทีมแพทย์ก็ไม่สามารถระบุได้ว่าอะไรคือสาเหตุ พยาบาลคนหนึ่งวิเคราะห์ว่าเขาอาจจะถูก ” หมัดทะเล “ กัด แต่ก็เป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้น ยังไม่สามารถฟันธงได้ โดย ด้าน ริชาร์ด เรย์นา ผู้ช่วยศาสตราจารย์สาขาชีววิทยา มหาวิทยาลัยโมนาช ให้ความเห็นว่า ตามปกติแล้วหมัดทะเลจะกัดกินซากสัตว์ที่ตายแล้วหรือกำลังจะตาย มีบางครั้งที่มันกัดมนุษย์บ้าง แต่ก็ไม่เลวร้ายแบบในกรณีนี้ และสาเหตุที่แซมไม่รู้ตัวว่าถูกกัด น่าจะเป็นเพราะน้ำในบริเวณนั้นเย็นมาก

โดย ศาสตราจารย์เรย์นา ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกด้วยว่า “ผมคิดว่าสาเหตุที่แผลของแซมรุนแรงแบบนั้น เป็นเพราะว่าเขาอยู่ในน้ำเป็นเวลานานและขาของเขาก็ชา ตามปกติแล้ว เมื่อคนเรารู้สึกตัวว่าถูกอะไรกัดก็จะรีบขึ้นจากน้ำทันที แต่มันเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะไม่รู้สึกตัวเสียทีเดียว”



ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments