ศิลปินหญิงคนหนึ่งกำลังจะถูกดำเนินคดี หลังโดนรวบตัวได้เมื่อวานนี้ 28 กันยายน 60 ในฐานแสดงอนาจาร ถ่างขา ‘แหกจิมิ’ โชว์ผู้คนและต่อเบื้องหน้าภาพวาดโมนาลิซาในพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศษ

สำนักข่าวต่างประเทศ dailymail ของประเทศอังกฤษ รายงานว่า เมื่อวันที่ 28 กันยายน 60 นางสาวเดโบราห์ เดอ โรเบอร์ทิส ศิลปินสองสัญชาติชาวฝรั่งเศสและลักเซมเบิร์กถูกตำรวจในพิพิธภัณฑ์ลูฟร์ กรุงปารีสรวบตัว หลังเจ้าตัวแก้ผ้า เปลือยท่อนล่าง ถ่างขา ‘แหกจิมิ’ ของตนเองหน้ารูปวาดชื่อดังก้องโลก ‘โมนาลิซา’ พร้อมตะโกนเสียงดังว่า ‘อวัยวะเพศของฉัน ลิขสิทธิ์ของฉัน’

ท่ามกลางความตกตะลึงของนักท่องเที่ยว ที่มาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ เธอถูกตั้งข้อหา ชอบอวดอวัยวะเพศ (Exhibitionism) แต่เธอปฏิเสธว่า เป้าหมายไม่ใช่เพื่ออวด แต่เพื่อเลียนแบบรูปถ่ายชื่อดังของศิลปินหญิง ‘วาลี เอ็กซ์พอร์ต’ ชาวออสเตรีย ที่ถ่ายขึ้นในช่วงปี 2513

และเธอต้องการที่จะตั้งคำถามเกี่ยวกับประเด็น จุดยืนของศิลปินหญิงในประวัติศาตร์ศิลปะสิ่งนี้เป็นสิ่งจำเป็นที่ทำให้เธอต้องเปิดอวัยวะเพศในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้

โดยเธอถูกควบคุมตัวเป็นเวลา 2 วันก่อนที่จะถูกไต่สวนโดยผู้พิพากษาและจะต้องขึ้นศาลในวันที่ 18 ตุลาคม ปีนี ข้อหาชอบอวดอวัยวะเพศและทำร้ายผู้อื่น อย่างไรก็ตามทนายความของศิลปินหญิงคนดังกล่าว เผยว่า คดีเกี่ยวกับเหตุลักษณธนี้ถือเป็นเรื่องอื้อฉาว และจะไม่ถือเป็นการชอบอวดอวัยวะเพศ หากนางสาวเดโบราห์ เดอ โรเบอร์ทิส ไม่ได้มีเจตนาต้องการที่จะล่วงละเมิดทางเพศผู้ใด

 

 

ข้อมูล ภาพ ข่าว : dailynews , dailymail U.K. , MGROnline

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments