จากกรณีเกิดเหตุไฟไหม้ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา บริเวณใต้สะพานไทย-เบลเยี่ยม ตรงพื้นที่เก็บถังขยะแบบ สีเขียว สีเหลืองและสีขาว ของสำนักงานเขตปทุมวัน ฝั่งสวนลุมพินี ถนนพระราม 4 แขวงสี่แยกมหานาค เขตปทุมวัน กทม.นั้นทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรบนสะพานทั้งสองฝั่ง และให้รถวิ่งเฉพาะพื้นราบตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ทั้งนี้ได้มีความคืบหน้าล่าสุดแล้วว่า หลังจากได้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงพบชายต้องสงสัยเดินออกมาจากบริเวณเชิงสะพานที่เกิดเหตุจึงได้นำภาพบุคคลดังกล่าวไปสอบถามพยานบริเวณใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ จนได้ทราบว่า เป็นนายสำราญ ม่วงเขียว หรือ เอก ล็อก 1 อายุ 31 ปี ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 19/115 แฟลต 19 แขวงและเขตคลองเตย กทม. แต่ภายหลังซึ่งย้ายมาอาศัยพื้นที่ใต้สะพานไทย-เบลเยี่ยม เป็นที่พัก อีกทั้งยังตั้งตัวเป็นหัวหน้าแก๊งเช็ดกระจกรถตามแยกอังรีดูนังต์ถึงแยกวิทยุ จึงรวบรวมพยานหลักฐานให้พนักงานสอบสวนขอหมายจับจากศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.112/2560 ลงวันที่ 15 มี.ค. 2560 ในข้อหา”กระทำให้เกิดเพลิงไหม้โดยประมาทและเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหาย”

นอกจากนี้แล้วเมื่อเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของนายสำราญ ก็ยังพบว่าเคยถูกจับกุมคดียาเสพติดจำนวน 5 ครั้ง ในหลายพื้นที่ของเขต กทม. อีกทั้งยังมีคดีฆ่าผู้อื่นอีกด้วย

สุดท้าย พ.ต.ต.ปิติพล พรหมแก้ว ได้ขอ “ขอฝากประชาสัมพันธ์หากผู้ใดพบเห็นนายสำราญ ม่วงเขียว โปรดแจ้งมายัง พ.ต.ต.ปิติพล พรหมแก้ว สว.สส.สน.ทุ่งมหาเมฆ สามารถแจ้งผ่านได้ที่เบอร์ 09-7921-8168 หรือฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ที่เบอร์ 0-2286-1138 หากสามารถแจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาได้มีรางวัลนำจับจำนวน 10,000 บาท