เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2559 ประมาณ 10.20 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ อาคารที่พักสูง 10ชั้น เลขที่ 2204/5ใน ซ.นราธิวาสราชนครินทร์ 18 เขตยานนาวา กทม. โดยจุดเกิดเพลิงไหม้นั้น อยู่บริเวณชั้น 3 และลุกลามอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังมีผู้อาศัยคิดค้างอยู่ในอาคารดังกล่าวหลายราย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถน้ำกว่า 10 คัน ระดมดับไฟอย่างต่อเนื่อง แต่ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากภายในอาคารมีเฟอร์นิเจอร์ไม้จำนวนมากประกอบกับ ซ.นราธิวาส18 ค่อนข้างแคบ ทำให้การดำเนินการดับเพลิงเป็นไปได้อย่างลำบาก

รายงานล่าสุดแจ้งว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่เข้าไปภายในตัวอาคาร ต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากอาคารได้รับความร้อนเริ่มทรุดตัว โดยมีรายงานว่าชั้น 7 ของอาคารเริ่มทรุดตัวแล้ว โดยได้รับรายงานว่ามีแสงไฟและเสียงระเบิดดังเป็นระยะ จนทำให้เกิดรอยร้าวที่บริเวณชั้น 7 เกรงว่าอาจจะถล่มลงมาได้

ล่าสุด ผู้อำนวยการเขตยานนาวา ออกคำสั่งให้ทุกหน่วยงานออกจากภายในตัวอาคารเนื่องจากอาคารเริ่มแตกร้าวจากความร้อนที่ไฟลุกไหม้ เกรงจะเกิดอาคารทรุดตัวถล่มลงมา รวมถึงบริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุมีโรงเรียนอนุบาล อยู่ข้างเคียง จึงอพยพนักเรียนออกนอกพื้นที่เพื่อความปลอดภัย โดยอาคารแห่งนี้ มีผู้พักอาศัยอยู่ประมาณ 30 คน แต่ไม่แน่ใจว่าก่อนเกิดเหตุ อยู่กันกี่คนขณะนี้มีเฮลิคอปเตอร์ จากกองบินตำรวจ เข้าให้การสนับสนุนช่วยเหลือทางอากาศแล้ว

(ชมคลิป) วันนี้ (5 ก.พ.) เหตุการณ์เพลิงไหม้อาคารบ้านพัก ในซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 18 พบผู้ประสบเหตุที่ยังคงติดในอาคารตกลงมา ภาพ : เจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง bit.ly/1KtKAhO #ThaiPBSnews #ไฟไหม้

Posted by Thai PBS
News on 4 กุมภาพันธ์ 2016

คลิปจาก Thai PBS

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments