วันนี้ 2 มิถุนายน 60 ที่ วัดวังตะวันตก อำเภอเมือง จังหวัด นครศรีธรรมราช ช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว อดีตพระเด่นชัย และ อดีตสามเณรสุริยา มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ถึง คดีฆาตกรรมและอำพรางซ่อนเร้นศพ สามเณรปลื้ม อายุ 17 ปี ที่หายตัวไปนานกว่า 5 เดือน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ ได้เปิดเผยว่า เบื้องต้นมีผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุ 3 คน คือ อดีตพระเด่นชัย อดีตสามเณรสุริยา และอดีตภรรยา (นางบิว)ของพระเด่นชัย โดยได้ทำร้ายสามเณรปลื้มจนเสียชีวิต โดยได้มีการวางแผนอำพรางศพ บริเวณลานต้นตะเคียนหน้าหอไตรอินทสุวรรณ ด้วยการทำทีเป็นปรับปรุงพื้นที่ โบกปูนและนำพระพุทธรูปมาตั้งไว้ ทั้งนี้คาดว่าอดีตพระเด่นชัย และพวกก่อเหตุ เนื่องขัดแผ้งเรื่องผลประโยชน์ภายในวัด หรืออาจจะมาเพราะสาเหตุอื่น โดย อดีตพระเด่นชัย ได้ให้การรับสารภาพและเล่าเหตุการณ์อย่างละเอียดเพิ่มเติมว่า ในขณะที่ตนเป็นไวยาวัจกรของวัด มีหน้าที่เก็บผลประโยชน์จากการให้เช่าพื้นที่และอื่นๆ ในวัดทั้งหมด โดยมีนางบิว ภรรยาเป็นผู้ช่วยเหลือ จนกระทั่งทรัพย์สินของนางบิว คือเงินสดจำนวน 50,000 บาท, สร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท 1 เส้น, พระเลี่ยมทองหนัก 1 บาท 1 องค์

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการ นำรถแบคโฮเข้ามาเปิดหน้าปูนซีเมนต์บริเวณจุดลานต้นตะเคียนหน้าหอไตรอิทสุวรรณของวัดดังกล่าว และใช้จอบขุดดิน จนล่าสุดนี้สามารถขุดจนพบศพ ของ สามเณรปลื้ม ในช่วงเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา

สนับสนุนภาพ ข่าว : thaipbs

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments