ย้ำอีกครั้ง! ด่วนที่สุด กรมประชาสัมพันธ์ ประกาศขอความร่วมมือประชาชนและสื่อมวลชน ที่มาร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ว่า ขอความร่วมมือประชาชน งดใช้ เคสมือถือสีสันฉูดฉาด สดใส และ งดพกไม้เซลฟี่ และห้ามถ่ายเซลฟี่ ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ ขณะเคลื่อนผ่าน

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 60 นายพรพิทักษ์ แม้นศิริ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการประชาสัมพันธ์ กรมประชาสัมพันธ์ กล่าวถึง ความพร้อมประชาชนที่จะเข้ามาใน งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้

เผยว่าประชาชนที่มาชมพิธีซักซ้อมริ้วขบวนพระอิสริยยศ ในวันที่ 21-22 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมานั้น พบว่าประชาชนแต่งกายเรียบร้อย เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ ในส่วนเรื่อง ร่ม ที่ขอความร่วมมือไปก่อนหน้านี้ เรียบร้อยขึ้น ไม่มีสีสันฉูดฉาดสะดุดตา

***งดใช้***

  • ส่วนเรื่อง เคสมือถือ มีประชาชนใช้เคสมือถือสีสันฉูดฉาดสะดุดตา ซึ่งเป็นปัญหาจึงขอความร่วมมือ ประชาชนให้ถอดเคสออก ขอให้งดใช้ เคสมือถือสีสันฉูดฉาด หรือใส่เคสมือถือสีดำ และไม่เน้นสีสัน ลวดลายมากเกินไป โดยเฉพาะผู้หญิงที่เป็นสีฉูดฉาด เช่น สีชมพู สีแดง ฯลฯ เพราะเป็นเรื่องที่ไม่สมควร และดูไม่เหมาะสม
  • ส่วนเรื่อง ไม้เซลฟี่ , กล้องที่มีเลนส์ซูมสูง , เลนส์กล้องคุณภาพสูง DSLR  ข้อให้งดใช้ และห้ามนำเข้าไปในพื้นที่ราชพิธี เพราะถือเป็นเรื่องที่ไม่สมควร โดยประชาชน ที่ต้องการภาพของริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ พระราชพิธีฯ สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ เว็บไซต์ http://www.kingrama9.net/ ส่วนประชาชนที่มีข้อสงสัยสามารถ แอด line ไลน์ เพิ่ม ไปสอบถามได้ที่ @hotline1441 ซึ่งรองรับได้ 300,000 คน หรือโทรไปสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ สายด่วน 1441 แต่ไม่ต้องห่วงเมื่อมาในงาน จะมีจิตอาสาจุดให้บริการข้อมูลอยู่ทุกจุด
  • ส่วนเรื่อง ความเป็นระเบียบในการก้มกราบริ้วขบวน นั้นยังไม่พร้อมเพรียงกัน โดยจะจัดเจ้าหน้าที่เพิ่มเติม 50 คน เพื่อประจำอยู่ที่อัฒจันทร์ ที่นั่ง เพื่อให้ครอบคลุมทั่วพื้นที่ เพื่อให้คำแนะนำ และชี้แจงเรื่องการวางตัว และกริยาต่างๆ เช่น เวลาการหุบร่ม เวลาก้มกราบ ฯลฯ  รวมถึงสิ่ง อำนวยความสะดวก เช่นห้องสุขา จุดบริการพยาบาล ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ด้วย



ข้อมูลภาพ ข่าว : เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร ,prachachat , kingrama9

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments